รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ "ตั๊น จิตภัสร์" เยี่ยมหน่วยตำรวจพลร่ม จ.ยะลา ส่งท้ายวาระหน้าที่ ส.ส. ชงหนังสือด่วนถึงนายกฯ เร่งรัดสางปัญหา ตชด. ก่อนยุบสภาฯ

วันที่ 18 มี.ค. 2566 น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะในการปฏิบัติหน้าที่ ณ กองร้อยเฉพาะกิจรบพิเศษ (บก.สอ.บช.ตชด) ตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร อ.บันนังสตา จ.ยะลา และหน่วยเฉพาะกิจ ตำรวจตระเวนชายแดน 43 (ฉก.ตชด.43) อ.นาทวี จ.สงขลา โดยมี พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ รอง ผบช.ตชด. พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา และ พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ์ รอง ผบก.ตชด.ภ.4 ร่วมคณะ

น.ส จิตภัสร์ กล่าวอีกว่า วันนี้เป็นภารกิจสุดท้ายของคณะกมธ.ตำรวจสภาฯ ก่อนที่จะครบวาระสภาผู้แทนราษฎร 4 ปีที่ผ่านมา คณะกมธ.ตำรวจสภาฯ ได้ปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่มาโดยตลอด เพื่อที่จะรับฟังถึงปัญหาและข้อเท็จจริง ได้มารวจเยี่ยมพบเห็นสภาพจริงในการปฏิบัติหน้าที่ และสนับสนุนประสานงาน เร่งรัดแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

ล่าสุดวันก่อนมาลงพื้นที่ 3 ชายแดนภาคใต้ ได้ทำหนังสือด่วน ที่ สผ 0018.07/1433 ถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เรื่อง ขอให้พิจารณาปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อพิจารณาแก้ปัญหาในเรื่องกำลังพลและอุปกรณ์ที่ขาดแคลน ทั้งเรือยาง รถหุ้มเกราะ และอื่นๆ โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

น.ส จิตภัสร์กล่าวด้วยว่า ทุกครั้งลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพี่น้อง ตชด. รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยียน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ อยากจะมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ได้เสียสละทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง และขอให้ท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบและปลอดภัย

...