"ธนาธร" ควง "ช่อ" พรรณิการ์ ตะลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล หาเสียง "กาฬสินธุ-ขอนแก่น" ปลุกชาวบ้านกากบาท จ้างก้าวไกลเข้าสภาฯ ปกป้องผลประโยชน์ประชาชน

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ร่วมกิจกรรมช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล หาเสียงช่วงสุดสัปดาห์ โดยเริ่มเมื่อช่วงเย็น ถึงค่ำของวันที่ 17 มี.ค. 66 ที่ จ.กาฬสินธุ์ นายธนาธร และน.ส.พรรณิการ์ พร้อมด้วย นายชวลิต กงเพชร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และ น.ส.สุพัตรา วันตุ้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ขึ้นรถแห่ไปรอบเมืองกาฬสินธุ์ ไปเปิดปราศรัยที่สวนสาธารณะกุดน้ำกิน ก่อนร่วมเดินแจกเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครและนโยบายให้กับชาวบ้าน ปิดท้ายด้วยการ ขึ้นปราศรัยที่ตลาดโต้รุ่งกาฬสินธุ์

...

ต่อมา ช่วงเช้าวันที่ 18 มี.ค. 66 ที่ จ.ขอนแก่น นายธนาธร และน.ส.พรรณิการ์ ได้เดินสายต่อไปยัง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ช่วยนายวุฒิรักษ์ แพงตาแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จ.ขอนแก่น หาเสียงที่ตลาดน้ำพอง ก่อนไปร่วมกันเปิดเวทีปราศรัย ที่วัดโพธิ์ศรีโคกสูง ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ นายธนาธร ปราศรัยตอนหนึ่ง ถึงปัญหาสภาพทางเศรษฐกิจของประชาชนในปัจจุบัน ช่องว่างความเหลื่อมล้ำของไทยห่างขึ้นทุกวัน สังคมต้องมีรัฐสวัสดิการรองรับคนที่พ่ายแพ้ไม่ให้ถูกบดขยี้จากสภาพสังคมปัจจุบัน เป็นต้น จะแก้ปัญหานี้ได้ต้องมีรัฐสวัสดิการเท่านั้น จะเป็นไปไม่ได้ถ้าไม่มีเจตจำนงทางการเมืองที่แน่วแน่ ในการหางบมาสร้างรัฐสวัสดิการ เช่น การปฏิรูปกองทัพ ลดงบกองทัพ เก็บภาษีคนรวยมาดูแลคนจน เป็นต้น หากเพียงสามารถดึงงบเหล่านี้ออกมาจากมือของกองทัพ ระบบราชการ และนโยบายที่เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนขนาดใหญ่ได้ การทำรัฐสวัสดิการก็ไม่ใช่เรื่องยาก วันนี้มีเพียงก้าวไกล ที่กล้าทำ กล้าพูดในสิ่งที่ไม่มีใครกล้าพูดเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ขอบอกเลยว่า พรรคก้าวไกล ปี 2566 ดีกว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่ 2562 เสียอีก ก้าวไกล 2566 จะเป็นการลงทุนที่คุ้มกว่าเดิมสำหรับทุกท่าน จ้างพวกเราไปปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ด้วยการกากบาทของทุกท่าน