นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่ขอเซลฟี่กับ “บิ๊กตู่” ขณะเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา เจ้าตัวแซว คนไทยนิยมอาหารญี่ปุ่น วันหน้าปลาจะไม่เหลือแล้วนะ คนไทยกินหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (3 มี.ค. 2566) ช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางไปยังวัดพระศรีสรรเพชญ์ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และเข้าสักการะ หลวงพ่อมงคลบพิตร ในวิหารพระมงคลบพิตร โดย พล.อ.ประยุทธ์ เข้าติดตามความคืบหน้าในการบูรณะปฏิสังขรณ์ พร้อมทักทาย และพูดคุยกับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นภาษาอังกฤษและภาษาไทยอย่างอารมณ์ดี ร่วมถ่ายภาพอย่างเป็นกันเอง และได้กล่าวติดตลกผ่านล่ามกับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ในทำนองว่า “คนไทยนิยมอาหารญี่ปุ่นประเภทปลา วันหน้าปลาจะไม่เหลือแล้วนะ คนไทยกินหมด ทำให้วันหน้าจะต้องมากินอาหารญี่ปุ่นที่ประเทศไทย” เรียกเสียงหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นอย่างครื้นเครง

...

นอกจากนี้ ยังมีบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติคนอื่นๆ มาขอถ่ายรูปกับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวบางคนเห็น พล.อ.ประยุทธ์ แสดงอาการร้อน จึงนำพัดมาพัดให้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ยกมือไหว้ขอบคุณด้วย.