ปปง.ประกาศให้ผู้เสียหายที่ไม่มีความผิด คดี สิบเอกเจษฎา ศรีมหาสันติ กับพวก หลอกให้ร่วมลงทุนหุ้นบริษัทไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป ยื่นคำร้องขอเรียกค่าเสียหาย ได้ตั้งแต่ 14 ก.พ.-14 พ.ค. 66

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน ด้วยคณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 2/2566 เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ในความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน นายกฤชนนท ณภาธนนนท์ หรือสิบเอกเจษฎา ศรีมหาสันติ กับพวก มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน (เก้าสิบวัน) นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติ

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 49/ 1 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2565 จึงขอให้บุคคลผู้ได้รับความเสียหายโดยตรงจากการกระทำความผิดมูลฐานในรายคดีดังกล่าวและไม่มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดนั้น ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหาย และจำนวนความเสียหายที่ได้รับต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ภายใน 90 วัน (เก้าสิบวัน) นับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทั้งนี้ รายละเอียดการยื่นคำร้อง ปรากฏตามเอกสารแนบท้ายประกาศนี้

ประกาศ ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
กมลเนตร สมจิตต์
นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน
ผู้อำนวยการกองคดี 4 ปฏิบัติราชการแทน
เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

สำหรับขั้นตอนและวิธีการยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน สามารถดูได้ที่เอกสารแนบท้ายประกาศ โดยมีระยะเวลายื่นคำร้องฯ ภายในกำหนดเวลา 90 วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา กล่าวคือ ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. (ยกเว้น วันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์)