“บิ๊กป้อม” เผย ตั้งเป้ากวาด 12 เก้าอี้ ส.ส.กทม.บอก กระแสตอบรับดี หลังประเดิมเขตปัอมปราบศัตรูพ่าย ยัน "สุริยะ-สมศักดิ์" ยังอยู่ พปชร.ออกแค่ "อนุชา" คนเดียว แจง สั่ง ส.ว.โหวตนายกฯ ไม่ได้

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ขบวนรถแห่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แกนนำ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ มาถึงวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร โดย พล.อ.ประวิตร พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ได้เข้าวางพานดอกไม้สักการะพระพุทธมงคลชินสีห์วชิรมุนี

จากนั้นพระสงฆ์เจริญคาถาเพื่อเป็นกำลังใจพร้อมกล่าวให้พรว่า “ขออนุโมทนาทุกท่านมีกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญญาที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติ และมีกำลังพัฒนาประเทศชาติยิ่งๆ ขึ้นไป” โดยบรรยากาศที่วัดได้มีมวลชนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. มาถือป้ายให้กำลังใจและมีเด็กผู้หญิงเข้ามาหอมแก้ม พล.อ.ประวิตร

ต่อมา 15.40 น. พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์หลังลงพื้นที่ว่า ดีใจ ขอบคุณทุกคนที่ทักทายตน และคณะ รวมถึงที่มีประชาชนสองข้างทาง ทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ในวันวาเลนไทน์ให้ด้วย อยากให้คนไทยรักกันทุกคน ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดความยากจน ถือว่ากระแสตอบรับดี แต่จะดีแค่ไหนนั้นตนตอบไม่ได้ เพราะอยู่ที่ประชาชน

...

เมื่อถามว่ามั่นใจแค่ไหนกับพื้นที่ กทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ว่ามั่นใจหรือไม่มั่นใจ แต่การที่เราส่งคนก็ต้องมั่นใจว่า เราได้พยายามคัดเลือกคนที่มีความรู้ ความสามารถ ที่จะเข้ามาพัฒนาพื้นที่ ดูแลประชาชน เมื่อถามว่า ครั้งที่แล้ว พลังประชารัฐได้ ส.ส.กทม. 12 ที่นั่ง ครั้งนี้หวังไว้เท่าไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตั้งเป้า 12 ที่นั่งเป็นต้นไป เมื่อถามย้ำว่า เอาอะไรมามั่นใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าจะได้ 12 13 14 15 หรือเท่าไหร่ ต้องรอเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า ทำไมถึงเลือกลงพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และมาจบที่ป้อมมหากาฬ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้วันวาเลนไทน์ ตนต้องการความรักของคน กทม. ให้เรารักกัน ก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งหมด และจะมาขจัดความยากจนในทุกพื้นที่ให้หมดไป และจะพัฒนาเรื่องของความแห้งแล้ง จะต้องไม่มีแล้งในทุกพื้นที่อีกต่อไป นี่เป็นความคิดที่ พปชร.ดำเนินการมาตลอด เมื่อถามอีกว่า ที่ลงเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพราะมั่นใจว่า จะชนะแน่นอนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ป้อมปราบศัตรู" ต้องการปราบความยากจน ไม่ได้ปราบศัตรู ไม่มี เราก้าวข้ามความขัดแย้ง และวันนี้ที่มาขอพรวัดสระเกศ ก็ได้อธิษฐานเหมือนๆ กัน ขอให้ประสบความสำเร็จ

เมื่อถามว่า ลงพื้นที่ถูกสาวๆ หอมแก้ม ชินหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็คุณมาโดนบ้างดิ” ทำให้แกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ยืนอยู่ด้านหลังต่างหัวเราะชอบใจ

เมื่อถามถึงกระแสข่าว มีหลายกลุ่มในพรรคพลังประชารัฐไหลออก พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่มี กลุ่มสามมิตร ยังอยู่ ไม่เห็นมีใครไปไหน ก็มี นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.ชัยนาท คนเดียวที่ออกไป นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ก็ยังอยู่

เมื่อถามย้ำว่า การที่นายอนุชา ออกไปคนเดียว ใจหายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ไม่ใจหายเลย เพราะคนเข้ามาอีกเป็นร้อย เมื่อถามว่า กลุ่มตระกูลคุณปลื้ม จ.ชลบุรี ออกไปใจหายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไม่ใจหายนี่ครับ” ขณะที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค ที่ยืนอยู่ด้วยได้พูดขึ้นว่า “เรามีตัวแทน”

เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ว.บางส่วนแสดงจุดยืน จะโหวตให้ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม แค่ 2 คนเท่านั้น ในการโหวตเลือกนายกฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ใช่ ส.ว. ต้องไปถาม ส.ว. ส่วนที่ ส.ว.ระบุ จะปิดประตูพรรคเพื่อไทยนั้น ตนไม่ทราบ ต้องไปถาม ส.ว.เอง เมื่อถามย้ำว่า เราสั่ง ส.ว.ไม่ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีใครสั่ง ส.ว.ได้ ส.ว. สามารถคิดเอง ทำเองได้

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เดินทางไปยังป้อมมหากาฬ ซึ่งจุดสุดท้ายเพื่อถ่ายภาพหมู่ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.