“ตั๊น จิตภัสร์” รองเลขาฯ ปชป. ในฐานะ กมธ.ตำรวจ รุดช่วยฐาน ตชด.บุรีรัมย์ ติดโซลาร์เซลล์เสริม “รั้วของชาติ” ด้านมั่นคง

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 14 ก.พ. 2566 น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาฯ ลงพื้นที่ติดตามตรวจเยี่ยมพร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.)ที่ฐานปฏิบัติการเนิน 418 (หัวกะโหลก) ฐานปฏิบัติการช่องบาระแนะ และจุดตรวจสุริยะวิถี บ้านราษฎร์รักแดน ต. หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์

...

โดย น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า หลังจากที่ เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ได้โพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว @meow_pawanrat ถึงการขอความช่วยเหลือในการติดตั้งพลังงานสะอาด ไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ให้กับฐานปฏิบัติการ ตชด. 6 ฐาน ในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ปฏิบัติภารกิจทั้งการเก็บกู้ระเบิด ตรวจจับ สกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งการลักลอบค้าไม้เถื่อน และยาเสพติด ซึ่งบางฐานปฏิบัติการมีกำลังไฟสำหรับใช้ได้แค่ชาร์จวิทยุสื่อสารเท่านั้น ทำให้ตอนกลางคืนไม่มีไฟฟ้าใช้

ตนจึงรีบลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาเพื่อเร่งประสานไปยังกระทรวงพลังงาน ที่มีกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน เพื่อให้ความช่วยเหลือในส่วนของแผงโซลาร์เซลล์ต่อไป เพราะมีผลต่องานด้านความมั่นคงและความปลอดภัยของ จนท.ผู้ทำงานในพื้นที่

“นอกจากนี้ ยังได้พูดคุยถึงปัญหาความขาดแคลนกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ สวัสดิการที่ได้รับ และเรื่องอื่นๆ โดยนำข้อเท็จจริงที่ได้รับทราบไปประกอบการพิจารณาศึกษาของคณะ กมธ.ฯ เพื่อพิจารณาหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา คณะกมธ. การตำรวจ สภาฯได้ทำงานในเชิงรุก เพื่อรับฟังปัญหาและเร่งแก้ไขปัญหาให้อย่างรวดเร็ว และเป็นรูปธรรมมาโดยตลอด ในส่วนของของฐานปฏิบัติการของ ตชด. ล่าสุด ได้ประสานงานไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้ความช่วยเหลือในการจัดเก็บน้ำดื่ม น้ำใช้ ในฐานปฏิบัติการเอกราช บ้านร่มเกล้า อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก จนได้รับการแก้ไขปัญหาเป็นที่เรียบร้อย” น.ส.จิตภัสร์ กล่าว