"สันติ" เลขาฯ พปชร.เดือด จัดหนัก "วีระกร" พูดเท็จ ยัน “บิ๊กป้อม” เข้าพบง่ายสุด เหน็บ นํ้าหนักมากขึ้นเลยตีจาก สาปส่ง "คิดว่าได้ดีก็ไปเถอะ" ลั่น 6 เขตนครสวรรค์ พปชร.ไม่แบ่งใคร ยัน ”ภิญโญ-นิโรธ” ไม่ทิ้งพรรค 

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 11 ม.ค. 65 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวีระกร คำประกอบ อดีต ส.ส. นครสวรรค์ ที่ลาออกไปอยู่พรรคภูมิใจไทย โดยให้เหตุผลเข้าถึง พล.อ.ประวิตร ได้ยาก ว่า 3 ปีกว่า ในสายตาของตนหัวหน้าพรรคให้เกียรตินายวีระกรมาก เข้านอกออกในห้องหัวหน้าพรรคได้ตลอด โดยไม่ต้องขออนุญาตอะไรเลย บอกต้องมีบัตรคิวไม่เป็นความจริง ยืนยันพลังประชารัฐ ไม่มีบัตรคิว ไม่ว่าใคร พล.อ.ประวิตร เป็นคนที่พบง่ายที่สุด พรรคให้เกียรติทุกคน แต่พักหลังรู้สึกว่า น้ำหนักของนายวีระกรมาก ไม่รู้ว่าน้ำหนักเขามากไปถึง 80-90 กิโล หรือเปล่า เห็นแก่น้ำหนักตัวเอง เลยเปลี่ยนใจย้ายไป

นายสันติ กล่าวต่อว่า ไม่เป็นไร พรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะตนดูแลภาคเหนือตอนล่าง ได้เตรียมคนเอาไว้ลงแทนแล้ว ตนไม่สบายใจอย่างหนึ่งว่า เวลาไปทำไมต้องมาพูดในทำนองที่ไม่เป็นความจริงอย่างนี้ จ.นครสวรรค์ หัวหน้าพรรคสนับสนุนเต็มที่ ดูแลอย่างดีมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นได้ดิบได้ดีก็ไปเถอะ แต่ไม่ควรมากล่าวร้าย หรือพูดไม่เป็นความจริง”

...

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจว่า คนที่จะมาลงแทนจะสามารถสู้กับคนเก่าได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า มีแน่นอน จะส่งครบทั้งหมด 6 เขต และจะไม่แบ่งให้ใคร

นายสันติ กล่าวอีกว่า สำหรับ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ นายนิโรธ สุนทรเลขา ยืนยันอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ย้ายไปไหน ขณะที่นายสัญญา นิลสุพรรณ ย้ายไปแล้ว ส่วนนายภิญโญ นิโรจน์ ยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ ยังอยู่กับพลังประชารัฐ แต่จะขอส่งลูกชายลงสมัครแทน

เลขาธิการพปชร.กล่าวว่า สำหรับการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค จะเปิดตัวได้ภายในสิ้นเดือน ม.ค. ส่วนจะเปิดตัวพร้อมกันในวันระดมทุนพรรค วันที่ 30 ม.ค.ได้หรือไม่ ต้องรอดูความพร้อม โดยจะมี "บิ๊กเนม" เปิดตัวใน กทม.ด้วย.