ส่งท้ายปีเก่า “วัชระ” จี้ “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” เร่งแก้น้ำเน่าคลองทวีวัฒนา หลังประชาชนร้องเรียน ผู้รับเหมาทำงานชุ่ย ขู่ ถ้ายังนิ่งเฉยเตรียมยื่นเรื่องถึง ป.ป.ช.

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในวันส่งท้ายปีเก่า (31 ธ.ค. 2565) ถึง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กรณีได้รับการร้องเรียนจากประชาชนชาวทวีวัฒนา ระบุว่า บริเวณคลองซอยเล็กหน้าหมู่บ้านกฤษดานคร 16 มีน้ำขังเน่าเหม็น เนื่องจากสำนักงานเขตจ้างผู้รับเหมามาขุดลอกคลองบริเวณเขตทวีวัฒนา แต่มีการขุดและถ่ายรูปเป็นหย่อมๆ โดยใช้รถแม็คโครขนาดเล็กมาจ้วงตัก ไม่ได้ทำการลอกคลองตลอดทั้งแนว และนำกระสอบทรายมากั้นน้ำในคลองซอยเล็ก ทำให้น้ำขัง ไม่ไหล จนเกิดน้ำเน่าเหม็นสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนี้และที่สัญจรไปมา

พร้อมกล่าวต่อไปว่า เมื่อเร็วๆ นี้ผู้ว่าฯ กทม. มาที่สำนักงานเขตบางแค แต่ไม่ได้มาที่เขตทวีวัฒนา ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน หากมาก็จะได้ดมกลิ่นน้ำเน่า จึงขอให้สั่งการสำนักงานเขตทวีวัฒนากำชับผู้รับเหมาให้ขุดลอกคลองตลอดแนว ไม่ใช่ขุดเป็นหย่อมๆ และหลังจากนี้ตนเองจะทำหนังสือร้องเรียนอย่างเป็นทางการไปยังผู้ว่าฯ กทม. หากยังไม่ทำงานให้คุ้มกับเงินงบภาษีของประชาชน ก็จะร้องเรียนสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป

“ผู้รับเหมาทำโครงการต่างๆ ต้องเป็นไปอย่างเที่ยงธรรมและเป็นไปตามสเปกที่กำหนดในสัญญาให้คุ้มค่าของเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ประชาชนจ่ายเป็นภาษีบำรุงกรุงเทพมหานคร”