"พงศกร-นภัสสร" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพื่อไทย โวย รัฐบาล ปล่อยยาเสพติดเกลื่อน ซื้อง่าย ขายคล่อง ต้นเหตุอาชญากรรม คลั่งไล่แทง จี้แก้ปัญหา ถาม "ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ต้องมาสูญเสีย และหมดอนาคต เพราะยานรก อีกกี่คน" 

วันที่ 9 ธ.ค. นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางกะปิ พร้อมด้วย นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ ส.ก.เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย รุดลงพื้นที่ ณ มัสยิดลำสาลี เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ชายคลั่งไล่แทง ที่ชุมชนลำสาลีพัฒนา ซอยกรุงเทพกรีฑา 3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ และช่วงเย็นวันนี้ (8 ธ.ค. 65) ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ปลอบขวัญให้กำลังใจชาวบ้านในชุมชน รวมทั้งรับฟังเสียงสะท้อนปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมในชุมชนจากปากชาวบ้านด้วย

นายพงศกร กล่าวว่า ชาวบ้านผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่านาทีชีวิตให้ฟังว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติติดยาเสพติด ขณะก่อเหตุมีอาการหลอน ถือมีดออกมาอาละวาดเดินบนถนน ข่มขู่จะทำร้ายชาวบ้าน และใช้มีดไล่แทงผู้คนที่เดินผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 2 คน

...

"ผมได้ลงพื้นที่ใกล้ชิดชาวบ้านมาหลายปี ทุกคนต่างโอดครวญเรื่องปัญหายาเสพติดที่หนักขึ้นๆ ทุกวัน ส่งผลต่ออนาคตของเด็กๆ เยาวชน และยังทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรมมากมาย เหตุการณ์ชายคลั่งไล่แทงไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ไม่นาน ก็เกิดเหตุการณ์หลานชายเมากัญชา ทุบตีคุณตาวัย 80 ปี ในพื้นที่เขตบางกะปิเช่นกัน

ด้าน นางสาวนภัสสร ได้รับแจ้งว่า มีการมั่วสุมยาเสพติดในบางชุมชนด้วย ชาวบ้านหวาดกลัว เพราะสำคัญที่สุด คือ ความปลอดภัยของประชาชน ดิฉันขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เอาจริงเอาจังกับการแก้ปัญหายาเสพติดเสียที ทำไมทุกวันนี้เกลื่อนทุกที่ ราคาถูก ซื้อง่ายขายคล่อง ประชาชนผู้บริสุทธิ์ต้องมาสูญเสีย และหมดอนาคต เพราะยานรก อีกกี่คน?"