"บิ๊กตู่"ย่องลงพื้นที่พบประชาชน บางกะปิ-คลองจั่น ลั่น ทำวันนี้เพื่ออนาคตวันหน้า "ฐิติภัสร์" ส.ส.กทม.พปชร.ต้อนรับ แต่ยังกั๊กอนาคตการเมือง หลังมีข่าวย้ายซบ"รวมไทยสร้างชาติ"

วันที่ 21 พ.ย. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยไม่มีการแจ้งกำหนดล่วงหน้า และไม่แจ้งสื่อมวลชนมีเพียงฝ่ายเสธ.คนสนิท และทีม รปภ.ร่วมการลงพื้นที่ โดยต่อมา พบว่า นายกฯ ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่สนามกีฬาเคหะคลองจั่น เป็นการส่วนตัว ประมาณ 45 นาที ขณะที่นายกฯถอดสูทสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสแลคสีดำ เดินทักทายประชาชน เยาวชน พร้อมถ่ายภาพร่วมกับประชาชน ชู 2 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์ สู้ๆ โดยมี น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ มาต้อนรับ

...

จากนั้น นายกฯ กล่าวกับชาวบ้านระหว่างลงพื้นที่ว่า วันนี้เราคิดถึงปัจจุบันเพื่ออนาคต ซึ่งต่อเนื่องเชื่อมโยงกัน วันนี้เราอยู่ตรงกลาง คือ ปัจจุบันระหว่างประวัติศาสตร์และสิ่งที่ทำใหม่ให้ดีขึ้น ตอนนี้ทำปัจจุบันให้ทุกคนมีความสุข อนาคตคือการลงทุนต่างๆ รองรับการเจริญเติบโตของประเทศ ของบ้านเมือง ของคน นี่คือประโยชน์ จากการพูดคุยในเวทีระดับประชาคมโลก ซึ่งเขาจะมาลงทุนอีกหลายแสนล้านบาท ในการประชุมเอเปก ที่มีข้อตกลงซึ่งกันและกัน ถ้าไม่ตกลงก็เดินหน้าไม่ได้ ลงทุนอะไรไม่ได้ เพราะเป็นนโยบายของแต่ละประเทศที่ต้องสอดคล้องกัน

นายกฯ กล่าวว่า ฉะนั้นเราทำวันนี้เพื่ออนาคตวันหน้า ส่วนหนึ่งทำเพื่อเราที่อยู่วันนี้ ส่วนหนึ่งทำไว้ให้อนาคตลูกหลานวันข้างหน้า ถ้าวันข้างหน้าเราย้อนกลับมาดู นี่คือประวัติศาสตร์ที่ทำร่วมกันมาจนสำเร็จ ถ้าเราไม่อยู่ ลูกหลานก็อยู่ อดีต ปัจจุบัน อนาคต อย่าลืมประวัติศาสตร์ ถ้าเราไม่รู้จักประวัติศาสตร์ของเรา เราจะไม่รู้ว่าจะรักประเทศไทยได้อย่างไร ไม่รู้ว่า จะรักชุมชน รักพื้นที่ของเราได้อย่างไร เราต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์

ขณะที่ ต่อมาเวลา 15.45 น. น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ภาพนายกฯ ลงพื้นที่ และข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ส.ส.ฐิติภัสร์ โอ๋ โชติเดชาชัยนันต์” เปิดเผยว่า “พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่เพื่อพบปะคณะทำงานร่วมจัดกิจกรรม ระหว่างการเคหะแห่งชาติ กับตัวแทนภาคประชาชน (แบบส่วนตัว) ในการวางแผน การใช้พื้นที่ และการพัฒนาพื้นที่สนามกีฬาคลองจั่นให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกัน นายกฯยังได้เดินเยี่ยมตรวจสนามกีฬาคลองจั่น และได้พบปะน้องๆที่มาฝึกซ้อมฟุตบอลในช่วงหลังเลิกเรียนอีกด้วยค่ะ#เดินหน้าทำงาน”

น.ส.ฐิติภัสร์ ยังให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ของนายกฯ ไม่ได้มีการแจ้งตนล่วงหน้า ซึ่งตนได้ประชุมกับชาวบ้านในพื้นที่การเคหะฯอยู่แล้ว ทราบว่า นายกฯมาลงพื้นที่จึงออกไปตอนรับ ยืนยัน นายกฯไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง หรือทาบทามไปอยู่พรรคร่วมไทยสร้างชาติ ตามที่มีกระแสข่าวว่า นายกฯจะไปเป็นประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากคณะทำงาน พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด ส่วนตนเองยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตทางการเมืองว่าจะอยู่พรรคพลังประชารัฐ หรือไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยขณะนี้ยังตั้งมั่นแน่วแน่ทำหน้าที่ ส.ส. เพื่อประชาชน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า น.ส.ฐิติภัสร์ ส.ส. กทม. เขต 13 บางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ เป็น 1 ใน 3 ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่มีกระแสข่าวจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยอีก 2 คน คือ น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. เขต 4 เขตวัฒนา เขตคลองเตย และ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ เขต 6 เขตพญาไท-ราชเทวี-จตุจักร

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมเอเปกเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ ถูกจับตาท่าทีทางการเมือง เนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ เคยระบุว่า จะให้คำตอบอนาคตทางการเมืองหลังจบการประชุมเอเปก บวกกับที่ นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ว่า “ด่วน 21 พฤศจิกายน 65 หลังเอเปก เขาว่า เป็นวันฤกษ์ดี จะมี vip สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ วันเดียวกันนี้ได้เดินทางไปร่วมประชุมที่ทำการพรรค ไม่ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล และการทำงานของนายพีระพันธุ์ที่ต้องพบปะกับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เลื่อนไปก่อน เพื่อป้องกันถูกโยงการเมือง