“พล.อ.ประยุทธ์” แค่พยักหน้าไม่ตอบคนไทยมีโอกาสดูถ่ายทอดสดบอลโลกหรือไม่ พร้อมปัดตอบ กรณีลงนามคำสั่งแต่งตั้ง “ไตรรงค์ สุวรรณคีรี” นั่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดินเมือง (บน.6) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมภริยา นางนราพร จันทร์โอชา ออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 40 และครั้งที่ 41 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายน 2565 โดยมีพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมารอส่งนายกฯ ซึ่งคาดว่า จะมีการรายงานเรื่องการเตรียมความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัย และการจราจรในการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก 2022 ที่ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และรายงานสถานการณ์ต่างๆ

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกฯ ว่า คนไทยมีโอกาสที่จะได้ชมการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม เพียงแต่ได้พยักหน้าเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงการลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 289/2565 เรื่องแต่งตั้งนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว.