นายกฯ งดให้สัมภาษณ์สื่อหลังประชุม ครม. ด้าน “บิ๊กป้อม” โยนถาม “วีระกร” หลังเสนอชื่อ “บิ๊กตู่” สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ สู้ศึกเลือกตั้งใหญ่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ต.ค. 2565 ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยระบุเพียงว่า ให้รอฟังการแถลงข่าวของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีผู้ประกอบการสร้างบ้านพักขายให้กำลังพลกองทัพ ร้องเรียนกระทรวงยุติธรรมขอคุ้มครองพยาน หลังถูกทหารกองทัพบกข่มขู่คุกคาม เนื่องจากรู้ความลับและมีหลักฐานสำคัญการกู้ยืมเงินสวัสดิการกองทัพบกไม่เป็นธรรม ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม พร้อมเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร ตอบกลับเพียงสั้นๆ ว่า ให้ไปถามนายวีระกร

...

ส่วนคำถามว่าได้คุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าให้ไปถามนายวีระกรดู เมื่อถามต่อไปว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีความแน่นอน ลูกพรรคจึงอยากให้เกิดความแน่นอนนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุอีกครั้งว่า ไปถาม นายวีระกร อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนยังถามอีกว่าเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร เดินกันคนละทาง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม พร้อมขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที.