อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซฯ บอก "ดูคลิปให้จบนะครับ" หลังเกิดดราม่า "เดี่ยว 13" ของ "โน้ต อุดม" พูดการเมือง แซะ รัฐบาลและบิ๊กตู่ ปม ประเทศไทยมี รปภ.เป็นคนขับเครื่องบิน 

วันที่ 13 ต.ค. 2565  จากกรณี ดราม่าเพียงชั่วข้ามคืน "เดี่ยว 13" ติดเทรนด์ทวิตในโลกโซเชียล เหตุมีชาวเน็ตได้แชร์ข้อความบางช่วงที่ "โน้ต อุดม" พูดเรื่องการเมือง วิจารณ์ รัฐบาล บิ๊กตู่ และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม 

และเพราะการวิจารณ์และล้อเลียน พลเอก ประยุทธ์ ของ โน้ต อุดม นั้นจึงทำชาวเน็ตเสียงแตกแบ่งออกเป็นสองฝ่าย และกำลังโต้กันสนั่นอยู่ในโลกทวิตเตอร์อย่างดุเดือดในตอนนี้ 

ขณะ นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" ว่า เฮียโน้ต บอกว่า ตอนนี้ประเทศไทยมีพนักงานรักษาความปลอดภัยเป็นคนขับเครื่องบิน แล้วประชาชนไม่รู้ว่าจะพากูไปไหน

มาดูกันให้จบคลิปนะครับว่า

ลุงตู่ไม่บอกว่าจะพาประเทศชาติและประชาชนไปไหนจริงหรือไม่

หรือลุงบอกแล้ว แต่เฮียสติปัญญาไม่ถึง เลยไม่รู้ว่าลุงบอกแล้ว

ต้นคลิปเป็นคำถามจากเฮีย ดูกันให้จบจะได้คำตอบที่ประเทืองปัญญา แบบที่ไม่ต้องเอาฮาอย่างเดียว

ฮาอย่างเดียวมันช่วยผ่อนคลาย แต่ไม่ได้ช่วยให้ชาติเจริญไปได้

ดูให้จบคลิปครับ

เคยรักและชื่นชมมาก ตอนนี้ผิดหวังมาก บอกเลยเฮีย

ขณะที่อีกโพสต์ฯ จะเป็นข้อความ พร้อมภาพประกอบ "ทำไมต้องเปรียบเทียบขับเครื่องบิน" ซึ่งมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่า เปรียบเป็นอย่างอื่นไม่ได้หรือ ขับรถเมล์ ขับรถไฟ ฯลฯ

...

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคก้าวไกล
วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคก้าวไกล

ขณะที่ ทวิตเตอร์ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความ  "ผมคิดว่าการที่ #เดี่ยว13 เอาประเด็นการเมือง มาแซวเป็น Parody เป็นเรื่องปกตินะ และคอมเม้นที่ชอบ หรือไม่ชอบ ก็เป็นเรื่องปกติเช่นกัน

แต่ที่น่าสนใจก็คือ การที่ผู้จัดกล้าทำ Content แบบนี้แสดงว่าคงมีข้อมูลการตลาด ที่ยืนยันว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ และ Trend ของการบริโภค น่าจะไปในทิศทางนี้"