ประธานสอท. ยกทัพขอเปลี่ยนพัทลุง แม่ทัพภาคใต้ประกาศยอมตายคาสนามรบ ปลุกใจชาวบ้านปลดปล่อยจากเครือข่ายหัวคะแนน ชู “สมคิด” ยืนหนึ่งด้านเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมเป็นนายกฯ

วันที่ 12 ต.ค. 2565 ที่โรงแรมศิวา รอยัล จ.พัทลุง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นำทีมผู้บริหารพรรค นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคใต้ ลงพื้นที่จ.พัทลุง เปิดตัวนโยบายพรรค และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง นายเอกภัทร ภัทร์รัศมี เขต 1 ว่าที่ ร.ต.พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร เขต 2 และนายวัฒนา เรืองแก้ว เขต 3 โดยมีตัวแทนสภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม และประชาชนชาวพัทลุง และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วม โดย นายนิพิฏฐ์ ขึ้นเวทีปราศรัยว่า หลังออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ตนมาสร้างอนาคตไทย โดยนายสมคิดได้ชุบชีวิตตนขึ้นมาใหม่ ตนเปลี่ยนเจ้านายใหม่แล้ว เป็นนักรบที่จะไม่แตกทัพ ถ้านายสมคิด นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ สะบัดธงไปทางไหน ตนจะไปทางนั้น หากตนตายในสนามรบ นายสมคิดก็แค่นำศพตนกลับบ้านเท่านั้น ตนทำงานกับ นายสมคิด และนายอุตตม โดยมี 3 พันธกรณี คือ 1.พรรค สอท. ตั้งขึ้นโดยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.เราไม่สุดขั้วในทางการเมือง จะเป็นซ้าย เป็นแดง หรือเป็นเหลือง แต่ถ้าท่านอยากจะสละความขัดแย้ง ตนขอให้มาร่วมกับพรรค สอท. และ 3.พรรค สอท. จะแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นหลัก เพราะที่ผ่านมาเราไม่ค่อยพูดเรื่องการเมือง พูดแต่เรื่องเศรษฐกิจ

...

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เมื่อพูดถึงหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ จะเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ก็ไม่ใช่ เพราะแทบเดินไม่ไหว แต่ถ้าพรรคสร้างอนาคตไทยก็จะคิดถึงนายสมคิด นี่คือคำมั่นสัญญาที่ได้ให้ไว้ในช่วงการตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ตนเรื่องมากในการเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เพราะคนเหล่านี้ต้องมีมาตรฐานกลางที่คนใน จ.พัทลุง รับได้ ทั้งนี้จาก จ.ยะลา ไป นราธิวาส และพัทลุง เป็นการผูกขาดทางการเมือง แต่ตอนนี้การเมืองปักใต้เปลี่ยนไปจาก 20-30 ปีที่แล้ว เราไม่เคยสนับสนุนบ้านใหญ่ให้ครองอำนาจ ตนจึงไม่อยากให้เกิดขึ้นใน จ.พัทลุง จึงอยากชวนมาปลดปล่อย จ.พัทลุง และภาคใต้ ด้วยมือของท่าน ถ้าไม่ปลดปล่อยก็จะมีอาชีพเดียวคือ อาชีพหัวคะแนน


นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เราจะทำภาคใต้ให้หายจน ไม่สร้างความขัดแย้ง และมาแก้ปัญหาปากท้องเคมีของพรรคสร้างอนาคตไทย และพรรคประชาธิปัตย์ใกล้เคียงกัน แต่เคมีเราไม่สอดคล้องกับพรรคเพื่อไทยเลย ถ้าท่านคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความหวังให้ลูกหลานก็เลือกไป แต่ถ้าไปไม่ได้ ก็มาเลือกเราให้มาแทนที่พรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ ถึงเวลาที่เราต้องทบทวนกวาดล้างความสกปรกในประเทศนี้ อาจจะมีคนบ้ายาเสพติดมาเคาะประตูที่หน้าบ้าน และต้องนอนด้วยความหวาดระแวง ทั้งหมดนี้นี่คือมรดกอัปลักษ์ที่รัฐบาลนี้ทิ้งไว้ และพรรคต้องเข้ามาแก้ มันมีที่ไหนที่ปลัดกระทรวง อธิบดีกรม และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขไปยืนแจกต้นกัญชาให้ประชาชน เสร็จแล้วกลับมาที่โรงพยาบาล แล้วหมอตัวเล็กๆ กลับต้องมารักษาคนติดยาเสพติดที่ผู้บริหารประเทศนี้สร้างไว้ นี่มันใช้ไม่ได้ พรรคจะกำหนดนโยบายเพื่อลูกหลานของท่าน จึงประกาศนโยบาย 1 อำเภอ 1 ศูนย์บำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดให้โทษ นี่คือสงครามครั้งสุดท้ายของตน จึงอยากให้พี่น้องใจแข็ง เพื่อเปลี่ยนภาคใต้ โดยมาร่วมกับเรา เพื่อสร้างอนาคตพัทลุงไปด้วยกัน


ขณะที่ นายสนธิรัตน์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตลอด 3 ปีนี้คนไหนไม่มีความสุขบ้าง และคนไหนไม่มีหนี้บ้าง ถ้าวันนี้ทุกคนอยู่สุขสบาย และกินอิ่มนอนหลับจะไม่ได้เห็นคนชื่อนายสมคิด นายอุตตม ตน และทีมงาน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว นายอุตตม มาในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ไป 13 เสียงล้มยักษ์ได้ นั่นคือหนี้ชีวิตของพวกตน ที่เชื่อว่าพวกตนคือทีมเศรษฐกิจ โดยมี นายสมคิด เป็นมันสมอง ทำให้เกิดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่เราต้องขอโทษที่ทำไม่สำเร็จ เพราะเมื่อเข้าไปเป็นรัฐบาล นักการเมืองสไตล์เก่าอยากมีอำนาจ และมีตำแหน่งรัฐมนตรี จึงต้องเอาเราออกจากรัฐบาล เราลาออกไม่ไยดี ไม่สนใจตำแหน่งและอำนาจ เพราะการเมืองที่ดีเท่านั้นที่จะพาประเทศไทยไปข้างหน้าได้ ถ้าก้มหัวเพื่อได้อำนาจ และเอาเงินมาทุบหัวในวันเลือกตั้ง ลูกหลานก็ไม่มีโอกาสในชีวิต คนดี คนเก่งไม่เติบโต จึงตัดสินใจกลับมาทำพรรคสร้างอนาคตไทย โดยมีทีมเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์มากที่สุด และรวมคนเก่งมากที่สุด หากได้เป็นรัฐบาลก็เข้าไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างสุดความสามารถ ไม่ต้องไปเรียนงานใหม่ วันนี้คนไหนอยากเห็น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกฯ บ้าง ช่วยปรบมือหน่อย แต่เราอยากบอกว่า เวลาเลือกผู้นำประเทศต้องดูฝีมือ ความจริงใจ และดูว่าประวัติมีอะไรที่ด่างพร้อยหรือไม่ นานาประเทศยอมรับหรือไม่ และดูว่าคนนั้นหวังแค่เพียงอำนาจหรือไม่ แต่พรรคสร้างอนาคตไทยนำเสนอนายสมคิดให้เข้ามาแก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชน.