"ปารีณา" อดีต ส.ส.ราชบุรี พปชร. ป้อง "บิ๊กป้อม" แนะ "หนูเล็ก ก่าก๊า" ดาราตลกหญิง ดูข่าว "กราดยิงหนองบัวลำภู" ให้ครบถ้วน ก่อนแสดงความเห็น อย่าตัดตอนคำพูด ไม่งั้นอาจเข้าข่ายละเมิด   

วันที่ 7 ต.ค. 65 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์ ถึงดารานักแสดงตลก "หนูเล็ก ก่าก๊า" ภัทรวดี ปิ่นทอง แนะ ดูข่าวให้ครบถ้วน ก่อนแสดงความเห็น เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู อย่าตัดตอนคำพูด "บิ๊กป้อม" เตือน อาจเป็นการละเมิด พร้อมให้กำลังใจรัฐบาลแก้ปัญหายาเสพติด ชี้ เป็นปัญหาเรื้อรังที่ทุกรัฐบาลพยายามแก้ไข

#ถึงหนูเล็ก ก่าก๊า

เมื่อหนูเล็ก ก่าก๊า นักแสดงตลก ที่พักหลังพวกเราไม่ค่อยได้เห็นหน้า ออกมาแสดงความคิดเห็นให้ภาครัฐ จัดการเรื่องยาบ้าและยาเสพติดอย่างจริงจัง พร้อมประณามพลเอกประวิตรรุนแรง โดยตัดตอนคำพูดลุงป้อมเพียงบางส่วนว่า "จะให้ทำยังไงอ่ะ คนมันติดยา" เพื่อนำมาประณามขับไล่ โดยกล่าวว่า "ทำอะไรไม่ได้ คิดอะไรไม่ออก ก็ออกไปไม่ควรอยู่" นั้น

คำพูดดังกล่าวของพลเอกประวิตรเป็นการตอบคำถาม เมื่อนักข่าวถาม ตำรวจถูกไล่ออกเพราะติดยา พลเอกประวิตรจึงตอบว่า คนมันติดยาจะให้ทำอย่างไร ปรากฏบนคลิปไทยรัฐที่โพสต์ก่อนหน้านี้ชัดเจนว่า สาเหตุของการกราดยิงเกิดจากความเครียดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกไล่ออกเพราะติดยา
ส่วนการติดยาของ อดีตตำรวจผู้ก่อเหตุ ติดมาตั้งแต่สมัยมัธยม ซึ่งตอนนั้นลุงตู่ลุงป้อมยังรับราชการอยู่ที่กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์

ส่วนตอนที่อดีตตำรวจผู้ก่อเหตุเข้ารับราชการปี พ.ศ.2555 ตอนนั้น ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

...

ตำรวจ..ที่ติดยา..ต้องออกจากราชการ..อยู่แล้ว ทำอะไรไม่ได้หรอก จะให้รับราชการเพื่อไม่ให้เกิดความเครียดออกไปยิงคน.... ไม่ได้ พลเอกประวิตรกล่าวไว้ เข้าใจ๊

ส่วนผู้ก่อเหตุเลือกยิงศูนย์เด็กเล็กที่อบต.นั้นชัดเจนว่า ผู้ก่อเหตุได้ไปขอให้นายกอบต.ให้ความช่วยเหลือ แต่ถูกปฏิเสธ จึงเกิดความแค้น ฝากหนูเล็กดูข่าวให้ครบถ้วน ก่อนแสดงความคิดเห็นที่อาจเป็นการละเมิด จนอาจทำให้ดาราตลกไม่ตลก แต่เข้าใจเมื่อดาราส่วนใหญ่อายุมากขึ้นงานน้อยลง ค่าใช้จ่ายเท่าเดิม ต้องดูแลลูกไม่พอต้องดูแลสามีด้วย อาจไม่มีเวลาดูข่าว อีกยังมีดราม่าอาศัยอยู่กับชาวเกาะที่หนูเล็กเคลียร์ไปแต่ไม่ชัด ต้องให้กำลังใจ หนูเล็กเป็นผู้หญิงเก่ง สู้ๆ เพียงหาเวลาติดตามข่าวสารบ้านเมืองด้วย

ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาเรื้อรังที่ทุกรัฐบาลพยายามแก้ไข โดยอดีต ดร.ทักษิณชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายก ปรากฏมีการวิสามัญ หรือผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติดถูกฆ่าจำนวนมาก เป็นการแก้ปัญหาแบบง่ายๆ ไม่เป็นสากล (ยิงแต่พ่อค้าตัวเล็กๆ) ต่างกับปัจจุบัน ด้วยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ที่มี ผบ.ตร.คนใหม่คือ บิ๊กเด่น วันเดียวจับกุมพ่อค้ายาที่ชัยภูมิ 200 ราย จับลูกเขยสว.และคนสนิทข้อหายาเสพติดฟอกเงิน (พ่อค้ารายเล็กใหญ่จับหมด) และมีการจับกุมพ่อค้ายาทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ยากมาก เพราะการจับกุมต้องมีพยานหลักฐาน ต่างกับการยิงทิ้งง่ายๆ จึงขอส่งกำลังใจให้ลุงตู่ลุงป้อมบิ๊กเด่นในการกวาดล้างยาเสพติด

#บิ๊กเด่น ผบ.ตร. ที่จบจากเมืองนอก และได้รับการฝึกจาก FBI