“พล.อ.ประวิตร” ลงพื้นที่หนองบัวลำภู เยี่ยม-ดูแลผู้บาดเจ็บและญาติ เสียใจอย่างสุดซึ้ง ยันจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก สั่งคุมเข้มขั้นเด็ดขาดใช้อาวุธ-ยาเสพติดในกลุ่มคนพฤติกรรมเสี่ยง

เมื่อ 7 ต.ค. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางลงพื้นที่ อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เพื่อร่วมแสดงความอาลัยผู้เสียชีวิตและให้กำลังใจครอบครัว พร้อมเข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรง โดยผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจซึ่งถูกดำเนินคดียาเสพติด กระทั่งมาก่อเหตุความรุนแรง ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ตามที่เป็นข่าว และส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของผู้คนในสังคมเป็นอย่างยิ่ง

...

โดย พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้ร่วมวางดอกไม้แสดงความอาลัยผู้เสียชีวิต บริเวณด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พร้อมไปมอบกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปยัง รพ.หนองบัวลำภู ได้รุดเยี่ยมเด็กนักเรียนและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยกล่าวให้กำลังใจอย่างสุดซึ้งใจ และขอให้ทุกคนมีความปลอดภัย พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันจะไม่ให้มีเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกโดยเด็ดขาด และจะให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทุกคนอย่างดีที่สุด

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับฝ่ายความมั่นคงไปแล้ว ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จะต้องเพิ่มมาตรการป้องกันและกำจัดภัยร้ายจากอาวุธทุกชนิด และยาเสพติดให้ได้อย่างจริงจังเด็ดขาดทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เน้นเฝ้าระวัง เพ่งเล็งบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยง โดยทำงานเชิงรุกป้องกันการก่อเหตุซ้ำ ซึ่งที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด ทั้งการป้องกัน ปราบปราม และการบำบัดรักษา ช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดคืนกลับสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง และหากมีเจ้าหน้าที่รัฐบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่ หรือมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีและถูกลงโทษตามกฎหมาย ไม่มีละเว้น พร้อมขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสบุคคลมีพฤติกรรมเสี่ยงให้เจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.