นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ขอแสดงความเสียใจ ครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู รับ ไม่คาดคิดเกิดเหตุซ้ำรอยโคราช จี้ รัฐเร่งเยียวยา-ถอดบทเรียน เหตุกระทบจิตใจคนทั้งชาติ 

วันที่ 7 ต.ค. 65 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภู ว่า ตนต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และเป็นกำลังใจให้กับผู้บาดเจ็บ ซึ่งเรื่องนี้เชื่อว่าไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีการเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก หลังเคยเกิดเหตุในลักษณะเช่นนี้ที่จังหวัดนครราชสีมามาแล้ว

สิ่งเหล่านี้เราต้องถอดบทเรียนถึงความสูญเสีย เพราะแทบจะทุกครั้งนั้น เกิดจากข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ที่มีความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธ และมีความใกล้ชิดกับยุทโธปกรณ์ ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่กองทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องกวดขันระเบียบการพกอาวุธปืน และการมีอาวุธไว้ในครอบครอง ทั้งของเจ้าหน้าที่ในราชการ และอดีตเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอยเช่นนี้อีก

นายเทวัญ กล่าวย้ำอีกว่า รัฐบาลต้องเร่งเยียวยาให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย เพราะถือเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ กระทบต่อจิตใจของบุคคลในครอบครัวของเหยื่อ และกระทบต่อจิตใจของคนทั้งชาติ.