พลเอกประวิตร ถก คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ส่งเสริมกีฬาระดับชาติและนานาชาติ รวมถึงกีฬาอาชีพ และกีฬามวย สั่งเบิกจ่ายงบกองทุนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์

วันที่ 28 ก.ย. 2565 เมื่อเวลา 10.00 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 5/2565 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

ที่ประชุมมีเรื่องเพื่อทราบ อาทิ รายงานการสนับสนุนงบประมาณโครงการอุปกรณ์กีฬา กิจกรรมกีฬา และวิทยาศาสตร์การกีฬา แก่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด รายงานรายละเอียดโครงการพัฒนากีฬามวยไทยให้มีความนิยมและมีมาตรฐานเดียว โดยร่วมกับสหพันธ์กีฬามวยไทยที่ IOC รับรอง รายงานผลการให้ความช่วยเหลือสวัสดิการกีฬาของกองทุน และรับทราบรายงานการเบิกจ่ายเงินรางวัลให้แก่นักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” ในปีงบประมาณ 2565

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีเรื่องเพื่อพิจารณาที่สำคัญ อาทิ การสนับสนุนเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์กองทุน ขอความเห็นชอบการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงการประเมินผลการดำเนินงานของกองทุน ประจำปีบัญชี 2565 ไตรมาส 4 และขอความเห็นชอบร่างประกาศฯ แนวปฏิบัติในการยื่นเอกสารหลักฐานการขอเบิกจ่ายเงินที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อดำเนินกิจกรรมการกีฬาและการส่งเสริมสนับสนุนกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ รวมถึงกีฬาอาชีพ และกีฬามวยตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พ.ศ. ...

พลเอกประวิตร กล่าวว่า การประชุมในวันนี้มีเรื่องพิจารณาหลายเรื่อง และทุกเรื่องได้รับความเห็นชอบจากคณะอนุกรรมการ ให้นำเสนอกรรมการบริหารกองทุน และขอให้คณะกรรมการบริหารกองทุนพิจารณาให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และตามที่คณะกรรมการ ได้ร่วมกันพิจารณาการสนับสนุนโครงการการรายงาน รายละเอียดให้เป็นไปตามระเบียบ ประกาศ ที่ไม่ขัดต่อระเบียบอย่างเคร่งครัด ขอให้ผู้จัดการกองทุน ดำเนินการตามมติตลอดจนนำความเห็นและนโยบายของคณะกรรมการที่ให้ไว้ ไปดำเนินการให้เกิดประโยชน์ และมีประสิทธิภาพสูงสุด และขอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย รายงานการเบิกจ่ายเงินเป็นรายละเอียดโครงการและเป็นรายสมาคมเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการเร่งรัด ติดตาม การเบิกจ่ายเงินให้แก่สมาคมกีฬา และชัดเจนในเรื่องของการวัดผลสัมฤทธิ์ รายโครงการ รายสมาคม ต่อไป หวังว่าผลการประชุมในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ ในการดำเนินงานด้านต่างๆ ของกองทุนต่อไป

...