“อนุทิน” ร่วมงานวันเกิด 59 ปี “พล.ต.ท.ปิยะ” ผบช.ภ.5 พร้อมเผยเรื่องพูดคุยกับ “ธรรมนัส” ถามสารทุกข์สุกดิบตามประสาเพื่อนและเรื่องการเมือง พร้อมอวยพรให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวัง

วันที่ 17 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางไปร่วมทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) ซึ่งปีนี้มีอายุครบ 59 ปี ที่วัดพิชยญาติการามวรวิหาร (วัดพิชัยญาติ) กรุงเทพมหานคร พร้อมนำพระพุทธสิริไตรรัฐ มามอบให้ พล.ต.ท.ปิยะ ซึ่งภายในงานมีบุคคลสำคัญวงการต่างๆ มาร่วมงาน อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และ นายอนุทิน กับ ร.อ.ธรรมนัส ยังนั่งข้างกันและพูดคุยเป็นระยะๆ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

ต่อมา นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ได้เจอกับ ร.อ.ธรรมนัส ในงานวันเกิดของ พล.ต.ท.ปิยะ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับ ร.อ.ธรรมนัส เมื่อเจอกันก็ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบตามประสาเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมาพักใหญ่ และเรื่องการเมืองทั่วไปบ้าง มีความคิดเห็นอย่างไรในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน ต่างก็แสดงความปรารถนาดีต่อกัน และอวยพรให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวังเท่านั้น

...

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ร.อ.ธรรมนัส และนายอนุทิน ยังได้ร่วมกันถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับ พล.ต.ท.ปิยะ พร้อมคณะอย่างเป็นกันเอง โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวเพียงว่า มาร่วมทำบุญในวันเกิดของ พล.ต.ท.ปิยะ ในฐานะรุ่นพี่ที่เคารพนับถือ และได้พบกับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยโดยบังเอิญ ซึ่งก็ได้ทักทายพูดคุยกันเรื่องทั่วไปในฐานะที่เคยทำงานในคณะรัฐมนตรี (ครม.) เดียวกันเท่านั้น.