รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พา ดร.เอ้ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมเขตดอนเมือง หลังถูกน้ำจากคลองเปรมประชากรเอ่อล้นเข้าท่วมบ้าน ไร้การแจ้งเตือน

วันที่ 15 ก.ย. 2565 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และประธานคณะกรรมการการศึกษาทันสมัยของพรรค ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมเขตดอนเมือง

นายองอาจ กล่าวว่า วันนี้ตนและ ดร.เอ้ ได้ลงพื้นที่บริเวณชุมชนวัดดอนเมืองด้านเหนือริมคลองเปรมประชากร ที่ถูกน้ำจากคลองเปรมประชากรเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านในชุมชน ซึ่งเป็นบ้านเก่าอยู่ติดพื้น เมื่อฝนตกหนัก และน้ำในคลองขึ้นสูง น้ำจะล้นเข้ามาในบ้านที่อยู่ริมคลองรวดเร็วมาก คนไม่ทันตั้งตัว เก็บของไม่ทัน บางบ้านน้ำขึ้นมาเร็วถึงที่นอน

ชาวบ้านจึงร้องเรียนฝากไปยังสำนักงานเขตดอนเมือง กทม. เพื่อขอให้มีการแจ้งเตือนชาวบ้านที่อยู่ริมคลองเปรมประชากรให้ทราบล่วงหน้า ว่าจะมีน้ำเอ่อล้นเข้ามาในบ้านเมื่อไหร่ จะได้ยกของขึ้นที่สูงได้ทัน เพราะจากการที่น้ำท่วมเมื่อ 7 วันที่ผ่านมา ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าจาก กทม. จึงไม่มีใครเตรียมตัวขนของขึ้นที่สูงได้ทัน

นอกจากนี้ ชาวบ้านขอให้ทาง กทม. เข้ามาช่วยทำทางเดินเท้าสูงขึ้นเหนือน้ำ เพื่อให้เดินออกจากซอยลึกมาถึงถนนใหญ่ได้สะดวกกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และควรเข้ามาปรับปรุงซอยให้เดินเข้าออกได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันด้วย จากการลงพื้นที่วันนี้ได้นำข้าวสาร และไข่ไก่ไปมอบให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากสภาวะน้ำท่วมขังในช่วงผ่านมาด้วย

...