“ชญาดา” รองประธานสภา กทม.นำทีม ส.ก.เพื่อไทย ลงพื้นที่ ชุมชนซอยคู้บอน 25-ชุมชนผู้ใหญ่ชม-ชุมชนหมู่ 6 และหมู่ 8 เร่งระบายน้ำช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน 

วันที่ 10 ก.ย. 65 นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ส.ก.เขตคันนายาวและรองประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม นางสาวมธุรส เบนท์ ส.ก.เขตสะพานสูง นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ ส.ก.เขตบางกะปิ และ นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ โดยได้เร่งระบายน้ำในจุดที่มีน้ำท่วมขังอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก ระดับน้ำในคลองต่างๆ เพิ่มสูงขึ้น จนเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ คันนายาว บึงกุ่ม สะพานสูง บางกะปิ ลาดกระบัง จึงได้เร่งให้การช่วยเหลือ

นางชญาดา กล่าวว่า สำหรับพื้นที่เขตคันนายาว บริเวณที่ได้รับความเดือดร้อน มีชุมชนซอยคู้บอน 25 ชุมชนผู้ใหญ่ชม ชุมชนหมู่ 6 และหมู่ 8 เนื่องด้วยลักษณะทางกายภาพ บ้านเรือนของประชาชนอยู่ระดับที่ต่ำ รวมทั้งที่พักอาศัยริมคลองจะได้รับผล กระทบมากกว่าจุดอื่น จึงประสานทางสำนักงานเขตคันนายาว ให้ความช่วยเหลือ โดยจะนำกระสอบทรายมาวางกั้นน้ำ และมอบถุงยังชีพ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น

...

ด้านนายสุรจิตต์ กล่าวว่า ทราบข้อมูลจากสำนักการระบายน้ำ กทม. แจ้งว่า ช่วงนี้จะมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก จึงมีความห่วงใย พี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตลาดกระบัง ก็ขอให้เฝ้าระวัง หากบ้านพักอาศัยอยู่ในระดับต่ำ ก็ให้ยกสิ่งของมีค่า ขึ้นสูงไว้ก่อน เพื่อมิให้เกิดความเสียหาย และจะประสานกรุงเทพมหานครเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือ เปิดเครื่องสูบน้ำ เตรียมกระสอบทรายให้เพียงพอต่อการใช้งาน.