“รองนายกฯ อนุทิน” ขึ้นโรงพักเมืองบุรีรัมย์ ถอนฟ้อง “หม่อมปลื้ม” ปมใส่ร้ายป้ายสี พรรคภูมิใจไทยปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด มอมเมาประชาชน บอกถอนเสร็จแล้วก็สบายใจดี

วันที่ 7 กันยายน 2565 ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาดำเนินการถอนฟ้อง หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ หม่อมปลื้ม กรณีใส่ร้ายป้ายสีพรรคภูมิใจไทย มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ มีถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้ผู้ได้ยินได้ฟังดูหมิ่นเกลียดชัง นายอนุทิน และพรรคภูมิใจไทย

โดย นายอนุทิน เปิดเผยว่า ในวันนี้มีภารกิจหลักคือ ต้องมาพบปะกับบุคลากรด้านการสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมงานบริการประชาชน จึงขอใช้เวลาก่อนเข้าร่วมประชุมมาถอนแจ้งความ หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ หม่อมปลื้ม ผู้ดำเนินรายการจากสถานทีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ที่เคยออกอากาศแล้วมีข้อความในเชิงให้ร้าย หมิ่นประมาทตน และพรรค ทั้งนี้ ตนได้แจ้งความไปแล้ว จากนั้นทางคู่กรณีได้มีการนำโพสต์ ซึ่งเป็นประเด็นพิพาทออก และมีการพูดขออภัยในรายการ ซึ่งประชาชนทั่วไปได้รับทราบแล้ว ดังนั้น เมื่อคู่กรณีไม่ได้มีเจตนานำเสนอข้อมูลด้วยอคติ ท่านทำหน้าที่ของท่าน และได้พูดขอโทษไปแล้ว จึงไม่ต้องการมาติดใจเอาความ เพราะการดำเนินการทางกฎหมาย มีความเดือดร้อนในการต่อสู้คดีทั้ง 2 ฝ่าย เห็นว่าเมื่อมาที่บุรีรัมย์แล้วก็ให้ทุกอย่างมันจบลง ไม่ถือสาหาความ เลยตัดสินใจมาถอนฟ้อง

...

“ถอนเสร็จแล้วก็สบายใจดี ถ้าไม่ทำอะไรเลย แล้วนึกถึงเวลาต้องเจอกัน หรือไปเจอเพื่อนของเขา มันจะกระอักกระอ่วน ซึ่งมันไม่มีประโยชน์เลย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวต้องย้อนไปที่ครั้งหนึ่ง หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ ได้นำเสนอเนื้อหาเรื่องของนโยบายกัญชาทางการแพทย์ของพรรคภูมิใจไทย ทำนองว่า พรรคภูมิใจไทย ได้ปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด เป็นการมอมเมาประชาชน เป็นการผิดศีลธรรม ทำเรื่องที่ผิดเป็นเรื่องที่ถูก เป็นการย้อนแย้งกัน มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่สนับสนุนกัญชา เหมือนมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ไปสนับสนุนการสร้างกาสิโน ต่อมา นายยุทธชัย พงศ์พณิช สมาชิกพรรคภูมิใจไทยที่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับมอบอำนาจจาก นายอนุทิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 ด้วยข้อหา ใส่ร้ายป้ายสีพรรค มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ มีถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้ผู้ได้ยินได้ฟังดูหมิ่นเกลียดชัง จากนั้น หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ ได้ถอดคลิปที่เป็นปัญหาออกจากเพจของสำนักข่าว และได้กล่าวขออภัยในเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมมารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด กระทั่งล่าสุด นายอนุทิน ได้เดินทางมาถอนฟ้องตามที่เป็นข่าว