นายกฯ ปัดตอบคำถามมั่นใจจะได้อยู่ต่อไหม บอกสั้นๆ “เจ็บคอ” พร้อมยกเลิกวาระงานให้ เอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกันประจำประเทศไทยเข้าอำลา ก่อนออกจากทำเนียบไป

วันที่ 23 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จ สำนักโฆษกแล้วสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะแถลงและตอบคำถามสื่อมวลชนที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี โดยอนุญาตสื่อมวลชนพูลใหญ่ คือช่อง 3, 5, 7, 9, 11, Thai PBS, TNN และ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เดลินิวส์ เป็นตัวแทนเข้าฟังแถลง

แต่ปรากฏว่าพลเอกประยุทธ์ไม่ได้ไปยังห้องแถลงข่าว และเดินออกมาจากตึกสันติไมตรีแทน ผู้สื่อข่าวจึงถามนายกรัฐมนตรีว่า มั่นใจจะไปต่อหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ไม่ตอบ และบอกว่า “เจ็บคอ” จากนั้นได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปด้วยอาการและสีหน้านิ่งเฉย

จากนั้นเวลา 13.26 น. พลเอกประยุทธ์ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยได้ยกเลิกวาระงานเวลา 15.00 น. ที่เอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกันประจำประเทศไทยเข้าอำลานายกรัฐมนตรีในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เส้นทางเลียบคลองผดุงฯ ออกจากทำเนียบไป.

...

ภาพ : ชุติมน เมืองสุวรรณ