ม็อบราษฎร ระดมเครือข่ายทั่วประเทศ ร่วม "ยืนหยุดขังประเทศไทย" หวังส่งเสียงภาคประชาชน ทวงสิทธิ์ประกันตัวให้ 30 แนวร่วมผู้ชุมนุมในเรือนจำ

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายม็อบราษฎร ทั่วประเทศ ได้ประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ นัดหมายทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ "ยืนหยุดขังประเทศไทย" ใน 15 จังหวัด 24 จุด โดยกิจกรรมนี้ ออกแบบให้ไปรวมตัวกันในช่วงเย็นเพื่อยืนเฉยๆ ตามสถานที่ที่มีคนสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก พร้อมชูป้ายหรือภาพผู้ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ เป็นเวลา 1.12 ชั่วโมง เพื่อเรียกร้องสิทธิ์การประกันตัวให้แนวร่วมราษฎร ยังที่อยู่ในเรือนจำ ประกอบด้วย กลุ่มทะลุฟ้า ทะลุแก๊ซ ทะลุวัง ทั้งหญิงและชาย รวม 30 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม และคดีม.112 และสอดรับการที่กลุ่มคณาจารย์และนักกฎหมาย เดินเท้ายื่นหนังสือถึงประธานศาลฎีกา

...

สำหรับใน กทม.มีกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ยืนหยุดขังประเทศไทย หน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนินใน สหภาพคนทำงาน ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่ม 14 ขุนพลคนของราษฎร ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน กลุ่มทะลุฟ้า สยามสแควร์ ทะลุแก๊สพิทักษ์ราษฎร เรือนจำพิเศษกรุงเทพ wevo สะพานลอยหน้าสำนักงานอัยการสูงสุดรัชดา ส่วนในต่างจังหวัด มีกิจกรรมยืนหยุดขังประเทศไทย ที่เชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก นครสวรรค์ ขอนแก่น อุบลราชธานี อยุธยา นครปฐม ราชบุรี นนทบุรี ชลบุรี ตรัง สุราษฎร์ธานี สงขลา เป็นต้น.