“ประเสริฐ จันทรรวงทอง” อัด “จุรินทร์-นายกฯ” จงใจปล่อยให้มีการฟอกเงินปมจัดซื้อถุงมือยาง ภาค 2 ทั้งในและต่างประเทศ รวม 2 พันล้าน จ่อนำหลักฐานใหม่เส้นทางการเงินยื่น ป.ป.ช. เอาผิดอีกครั้ง

เมื่อเวลา 08.39 น. วันที่ 20 ก.ค. 2565 ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 4 ครั้งที่ 13 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) เป็นพิเศษ ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถึงเรื่องทุจริตถุงมือยาง ภาค 2 พฤติการณ์ของนายจุรินทร์ คือ ไม่อายัดเงินให้ทันเวลา ทำให้กลุ่มผู้กระทำความผิด และผู้ทุจริต ฟอกเงิน 2,000 ล้าน กระจายเงินไปตามบัญชีต่างๆ จนไม่สามารถติดตามเงินมาได้

พร้อมระบุถึงเส้นทางการทุจริต คือ มีการสั่งซื้อถุงมือยางจากบริษัท 7 แห่ง เป็นเหตุให้ องค์การคลังสินค้า (อคส.) ต้องรีบจัดหาถุงมือยาง และรีบไปทำสัญญา กับบริษัทแห่งหนึ่ง จำนวน 500 ล้านกล่อง มูลค่า112,500 ล้านบาท และได้รับเงินมัดจำไปแล้ว 2,000 ล้านบาท แต่ปัจจุบัน อคส. ยังไม่ได้รับถุงมือยางจากบริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด และได้ยกเลิกสัญญากับ บริษัทดังกล่าว แล้ว เงินจำนวนดังกล่าวยังติดตามเอามาไม่ได้ คนทุจริตยังใช้ชีวิตหรูหรา โดยตนเองได้ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. และแจ้งข้อกล่าวหา 22 ราย หนึ่งในนั้นคือ ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า (อคส.)  แต่นายจุรินทร์ ก็ปล่อยให้ทำหน้าที่จนหมดวาระ เพื่อป้องกันไม่ให้ภัยมาถึงตัว จึงอยากตั้งคำถามว่านายจุรินทร์ เคยทำหนังสือให้ประธาน อคส. เพื่อให้ชี้แจงหรือไม่ ส่งผลทำให้เกิดความเสียหาย 2 เรื่อง คือ เกิดการฟอกเงิน จำนวนถึง 2,000 ล้านบาท โดยไม่มีการอายัดเงิน ส่งผลให้มีการกระจายเงินไปยังบุคคลต่างๆ ก้อนแรก 56.33 ล้านบาท ก้อนที่ 2 ยอดเงิน 967.17 ล้านบาท ที่มีการโอนไปยังหลายบริษัท ทั้งในและต่างประเทศ ก้อนที่ 3 มีการโอนเงินให้บุคคลต่างๆ อย่างมีพิรุธหลายจังหวัด จำนวน 151 ล้านบาท และมีการโอนเงินให้อดีตผู้สื่อข่าวอีก 19 ล้านบาท

...

อีกทั้งยังมีการสร้างหลักฐานเท็จเรื่องเงินฝาก ใน จ.นครปฐม โดยมีการโอนเงินผ่านหลายธนาคาร ทั้งที่ไม่มีการชำระค่าหุ้นอย่างแท้จริง ซึ่งถือว่านายจุรินทร์ และ นายกฯ ได้ปล่อยให้ผู้ทุจริตกินหรูอยู่สบาย

นายประเสริฐ ยังอภิปรายต่อว่า ตนเองมีหลักฐานเป็นใบเสร็จการโอนเงิน พร้อมเชื่อว่า เงินจำนวนดังกล่าวต้องตกอยู่ในมือผู้มีอิทธิพลทางการเมือง โดยตนเองจะนำหลักฐานดังกล่าวมอบให้ประธาน เพื่อนำไปมอบให้นายจุรินทร์ และนายกฯ พร้อมขอให้ ป.ป.ช. สอบสวนและดำเนินคดีฝ่ายการเมือง และตนเองจะนำข้อมูลใหม่ พร้อมเส้นทางการเงินกลุ่มทุจริต ไปยื่น ป.ป.ช. อีกครั้ง