ส.ส.จอมขวัญ นำคณะพรรคเศรษฐกิจไทย ลุย อ.กระทุ่มแบน มอบที่นอนยางพารา สิ่งของอุปโภคบริโภคจำเป็น บรรเทาความเดือดร้อน ประชาชน จากโควิด-19 และแก้ปัญหาชุมชน ตามโครงการ RTP Cyber Village

วันที่ 17 ก.ค. 65 น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.เขต 3 จ.สมุทรสาคร พรรคเศรษฐกิจไทย ร่วมกับพ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน, ชมรมชาวปักษ์ใต้สมุทรสาคร, นายสมบูรณ์ สุขผล นายก อบต.แคราย, ผู้ใหญ่พูลศักดิ์ สุขผล และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียง มอบที่นอนยางพาราและสิ่งของอื่นๆ รวมทั้งเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ให้แก่นายคนึง เอกราช อายุ 61 ปี ณ บ้านเลขที่ 33/5 หมู่ที่ 4 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก สภ.กระทุ่มแบน ได้ดำเนินโครงการ RTP Cyber Village ควบคู่กับโครงการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Strong Together) ทำให้ทราบข้อมูลจากเครือข่ายระดับตำบลว่า มีผู้ป่วยทุพพลภาพซีกซ้าย คือ นายคนึง เอกราช เดิมมีอาชีพขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ต่อมา ได้เกิดอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้ร่างกายซีกซ้ายเคลื่อนไหวไม่ได้ ไม่สามารถประกอบอาชีพได้เหมือนเดิม ปัจจุบันอาศัยอยู่กับบุตรและภรรยา ซึ่งมีอาชีพรับจ้าง ความเป็นอยู่ค่อนข้างยากลำบาก ส.ส.จอมขวัญฯ และชมรมชาวปักษ์ใต้สมุทรสาคร จึงมาร่วมแบ่งปันน้ำใจให้ความช่วยเหลือดังกล่าว

...

นอกจากนี้ ส.ส.จอมขวัญฯ, พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ฯ และคณะยังไปมอบสิ่งของจำเป็นอุปโภคบริโภคทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับประชาชน ณ วัดสุวรรณรัตนาราม ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 อีกด้วย

สำหรับโครงการ RTP Cyber Village เป็นการสร้างเครือข่ายมีส่วนร่วมของประชาชนป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนทุกรูปแบบ โดยนำ Platform สื่อสังคมออนไลน์ ทั้ง Facebook, Youtube, Google, LINE และ Clubhouse มาใช้เป็นสื่อกลางสื่อสาร ระหว่างตำรวจกับประชาชน บูรณาการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในชุมชน อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนและหมู่บ้าน.