ที่ประชุม ส.ก.ประชาธิปัตย์ มีมติเลือก “นภาพล-พินิจ” เป็นวิปของพรรค ประสานการทำงานในสภา กทม. ลั่น พร้อมทำงานเพื่อประโยชน์ของกรุงเทพฯ

วันที่ 12 มิ.ย. 2565 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร หลังมีพิธีเปิดประชุมอย่างเป็นทางการไปแล้ว ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ มีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่ได้รับเลือกตั้งจากประชาชน 9 คน ซึ่งได้นัดประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการทำงานของ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ 2 แนวทาง ดังนี้

1. การทำงานในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เพื่อดูแลทุกข์สุขของคนในพื้นที่ และรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ ที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนมาเสนอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และฝ่ายบริหาร แก้ไขปัญหา

2. การทำงานในสภา กทม. เพื่อทำหน้าที่ตามกฎหมายบริหารราชการ กทม. บัญญัติไว้ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ รวมถึงการตั้งกระทู้ถามฝ่ายบริหาร ให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ตลอดจนการเสนอญัตติที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนให้ผู้ว่าฯ กทม. นำไปปฏิบัติ การพิจารณางบประมาณเพื่อให้ฝ่ายบริหารใช้อย่างคุ้มค่าต่อการดูแลแก้ไขปัญหาและพัฒนา กทม. อย่างจริงจัง

นอกจากนี้ที่ประชุม ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ ยังมีมติเลือก นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ เป็นประธานที่ประชุม ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ และมีมติให้ นายนภาพล จีระกุล ส.ก.เขตบางกอกน้อย เป็นวิปของ ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับ นายพินิจ ประสานงานการทำงานในสภา กทม. ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม พรรคเชื่อมั่นว่า ส.ก. ที่ได้รับเลือกตั้งในนามประชาธิปัตย์ทั้ง 9 คน จะทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนชาว กทม. ต่อไป.

...