โฆษกรัฐบาลมั่นใจร่าง พ.ร.บ.งบ 66 ผ่านสภาฯ แน่ ซัดพรรคเพื่อไทย จ้องแต่จะหาทางให้ได้กลับมาเป็นรัฐบาล ไม่สนประชาชนที่กำลังเดือดร้อนรอเม็ดเงินช่วยเหลือ เหน็บ “สมชัย” ไม่แปลกใจเข้าๆ ออกๆ หลายพรรค

วันที่ 25 พ.ค. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ หากร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไม่ผ่านการรับรองของสภาฯ ไม่ว่าจะในวาระรับหลักการ หรือเสร็จสิ้นวาระที่ 3 รัฐบาลจะต้องแสดงความรับผิดชอบ หากไม่ลาออกก็ต้องยุบสภานั้น

แทนที่วันนี้ฝ่ายค้านจะคิดว่าจะเสนอแนะรัฐบาลอย่างไรเพื่อให้งบประมาณลงไปถึงประชาชนให้มากที่สุด กลับคิดถึงแต่เมื่อไรจะยุบสภา เมื่อไรจะได้กลับมามีอำนาจอีกครั้ง เป็นการแสดงให้ประชาชนได้เห็นอย่างชัดเจนว่าฝ่ายค้านในวันนี้ไม่สามารถฝากผีฝากไข้อะไรได้อีกแล้ว เพราะวันๆ จ้องแต่หาโอกาสและช่องทางให้ตัวเองได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง โดยไม่สนใจแม้กระทั่งประชาชนกำลังรอเม็ดเงินเพื่อเข้าไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนอยู่ เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างยิ่ง ทั้งนี้ มั่นใจว่าร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2566 จะผ่านการพิจารณาของสภาฯ อย่างแน่นอน
 
นายธนกร ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย บอกว่า วันนี้ความต่างของเสียงฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านอยู่แค่ 14 เสียง หากเปลี่ยนเกิน 7 เสียงก็จบ ว่า ไม่แปลกใจที่ นายสมชัย เข้าๆ ออกๆ เป็นสมาชิกพรรคการเมืองมาแล้วหลายพรรค เพราะมองอะไรแค่เผินๆ วิจารณ์จากตัวเลขเท่าที่เห็น ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงอาจมีฝ่ายค้านอีกหลายเสียงที่เห็นว่า การกระทำของฝ่ายค้านในขณะนี้ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ มีแต่กำลังจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้น แล้วหันมาโหวตสนับสนุนรัฐบาลก็เป็นได้ ที่สำคัญหาก ส.ส.คนไหนจ้องแต่จะเล่นเกมการเมืองโดยไม่สนว่าประชาชนกำลังรอการจัดสรรงบประมาณเพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับเขา การเลือกตั้งสมัยหน้าก็อาจไม่ได้กลับเข้าสู่สภาฯ อีกก็เป็นได้.

...