“จุรินทร์” ปลุกพลังลูกพรรคภาคใต้ ประชาธิปัตย์คัมแบ็ก พร้อมเปิดตัว 9 ว่าที่ ส.ส.สงขลา มั่นใจคว้าชัยเลือกตั้งซ่อมราชบุรี เล็งแก้กฎหมายหาเสียงเลือกตั้ง กทม. หลังช่วยผู้สมัครหาเสียงไม่ได้

วันที่ 15 พ.ค. 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในการประชุม ส.ส.ภาคใต้ ตัวแทนสาขาพรรคภาคใต้ ที่ จ.สงขลา เพื่อกำหนดกลยุทธ์และเป้าหมายในการเลือกตั้ง ว่า วันนี้ถือเป็นวันที่สำคัญที่สุดวันหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ เพราะเป็นวันที่เรามารวมพลังกันเพื่อให้ ส.ส.ภาคใต้ 14 จังหวัดกลับคืนมา เชื่อว่าด้วยพลังของทุกคนจะทำได้ พร้อมขอให้นำสิ่งที่ได้สื่อสารในวันนี้ส่งต่อไปยังพี่น้องประชาชนคนไทย โดยเฉพาะคนปักษ์ใต้บ้านเรา ด้วยการทำหน้าที่เป็นลำโพงให้กับพรรคประชาธิปัตย์ แต่การเป็นลำโพงที่ประชาชนได้ยินเสียงนั้น ต้องเป็นลำโพงที่ต้องเสียบปลั๊กด้วย

จากการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มา 3 ปี ได้ร่วมกับกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกทุกคนทำให้เดินหน้าไปได้ไกลพอสมควร ถ้าเป็นเครื่องบินก็เทคออฟแล้วและขึ้นไปได้ แม้ตกหลุมอากาศบ้างแต่จะขึ้นไปได้ต่อ แล้วจะทะยานต่อไปสู่ความสำเร็จในอนาคต ประชาธิปัตย์ยุคนี้เป็นยุคของการทำงาน เป็นที่มาของ “ประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไวทำได้จริง” จากนี้ไปต้องขาย 2 เรื่อง คือ อุดมการณ์ และผลงาน เราเป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดขายสำคัญที่ต้องเก็บไว้ และสื่อสารให้ประชาชนได้เห็น พร้อมเปิดตัว 9 ว่าที่ ส.ส.สงขลา

...

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร และสงขลา พิสูจน์แล้วว่าจิตวิญญาณความเป็นสถาบันการเมืองของประชาธิปัตย์นั้นกลับมาแล้ว ไม่อย่างนั้นเราคงไม่ชนะ ขณะที่ผลงานของพรรคประชาธิปัตย์มีมากมาย ตนลงมือทำและทำไม่หยุด วานนี้ (14 พ.ค. 2565) ก็ไปช่วยรณรงค์หาเสียงให้ช่วย นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ ส.จ.เส็ง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 ที่ อ.โพธาราม เดินไปที่ไหนมีแต่คนมาให้กำลังใจมามอบดอกไม้ มั่นใจว่าจะมีโอกาสมากที่จะปักธงที่เขต 3 ราชบุรี

สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เสียดายที่กฎหมายบังคับไม่ให้หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ผู้มีตำแหน่งทางการเมืองของพรรคลงไปช่วยหาเสียง โดยมองว่าเป็นกฎหมายที่พิสดาร เพราะเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองส่งผู้สมัครในนามพรรคได้ แต่พรรคช่วยหาเสียงไม่ได้ ทำให้เหมือนถูกมัดมือมัดเท้า เมื่อส่งผู้สมัครแล้วก็ต้องปล่อยไป ไม่มีโอกาสไปเกี่ยวข้องได้ เราต้องแก้กฎหมายเรื่องนี้ จากนั้น นายจุรินทร์ กล่าวถึงผลงานที่ผ่านมา อาทิ นโยบายประกันรายได้ พืช 5 ชนิด การส่งออกที่ถือเป็นพระเอกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ การค้าชายแดน การแก้ปัญหาหนี้สินให้กับเกษตรกร เป็นต้น

“ผมเชื่อว่าด้วยพลังของพวกเราทุกคน ด้วยความสามัคคีของพวกเราทุกคน ความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในปักษ์ใต้บ้านเราเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ และมั่นใจว่าประชาธิปัตย์ทำได้ หลังเลือกตั้งซ่อมชุมพร สงขลา ทำให้ผมมั่นใจและเชื่อว่าทำให้เราพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนมีกำลังใจ เห็นความสำเร็จอยู่ข้างหน้ารำไรว่าอีกไม่นานประชาธิปัตย์ภาคใต้บ้านเราจะคัมแบ็กเหมือนที่เราเคยสำเร็จในอดีต ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้กับผม ขอบคุณทุกคำพูดจากใจที่บอกว่าหัวหน้าสู้ๆ มันทำให้ผมมีแรงมีพลังที่จะทำงานจับมือร่วมกับพวกเราทุกคน ขอเพียงให้พวกเราอย่าท้อแท้ อย่าสิ้นหวัง ในวิกฤติทุกวิกฤติมีโอกาสเสมอ ผมเชื่อประชาธิปัตย์ทำได้ ประชาธิปัตย์คัมแบ็กแน่นอน”