ธนาธร นำทีมกลุ่มคณะก้าวหน้าพัทยา ลุยหาเสียงเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาโค้งสุดท้าย นั่งคุยถกปัญหากับชาวบ้านชุมชนพัทยาใต้ฝั่งทางรถไฟ ที่เจอน้ำท่วมมานับสิบปี และพูดคุยกับกลุ่มประมงพื้นบ้านนาเกลือ

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 65 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วย นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา คณะก้าวหน้าพัทยา เบอร์ 3 พร้อมด้วยผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา (สม.) ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากชาวบ้าน พร้อมทั้งรับฟังปัญหาต่างๆ ในเขตชุมชนพัทยาใต้ วัดธรรมสามัคคี ก่อนจะเดินทางไปปิดท้ายตั้งโต๊ะรับฟังปัญหาจากกลุ่มประมงพื้นบ้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้น นายธนาธรได้พูดคุยกับกลุ่มชาวบ้านย่านชุมชนพัทยาใต้ ฝั่งด้านทางรถไฟที่ประสบปัญหาน้ำท่วมมาหลาย 10 ปี

นายธนาธร กล่าวว่า ปัญหาของการแก้เรื่องน้ำท่วมในเมืองพัทยานั้นไม่ใช่เรื่องขององค์ความรู้ในการแก้ปัญหา แต่เป็นเรื่องความตั้งใจในการแก้ปัญหามากกว่า ซึ่งหากนายกเมืองพัทยามีความจริงใจและใส่ใจกับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ปัญหาน้ำท่วมสามารถช่วยเหลือและเยียวยาได้ เพราะคนที่มีความรู้ความสามารถมีอยู่เยอะแยะมากมาย เพียงแต่ที่ผ่านมาไม่มีใครตั้งใจเข้ามาแก้ปัญหาในเรื่องนี้อย่างจริงจัง นายกเมืองพัทยามีหน้าที่แก้ปัญหาและเยียวยาในเรื่องน้ำท่วมโดยตรง

...

สภาพบ้านในแต่ละหลังที่อยู่ในชุมชนนี้มีความน่าเห็นอกเห็นใจเป็นอย่างมาก หลายหลังคาเรือนยังมีร่องรอยของการถูกน้ำท่วม บางหลังขนของอยู่ที่สูงตลอดเวลา บางรายถึงกับทิ้งบ้านที่นี่เพื่อหนีปัญหาน้ำท่วมโดยการย้ายถิ่นฐานไปอาศัยอยู่ที่อื่น นี่คือความเจ็บปวดของคนพัทยา นายกเมืองพัทยาต้องไม่มองข้ามความเดือดร้อนของประชาชน นอกจากชาวบ้านยังสะท้อนความเดือดร้อนบางครั้งที่น้ำท่วมในช่วงเวลากลางคืน ชาวบ้านต้องยืนรอจนกว่าน้ำจะลด ถึงจะได้เข้าไปเก็บของและนอนหลับเอาแรง เพื่อพักผ่อนสำหรับการใช้ชีวิตในวันถัดไป

ในเวลาต่อมา คณะก้าวหน้าได้เดินทางไปพบปะกับกลุ่มประมงพื้นบ้านนาเกลือ เพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาของพี่น้องกลุ่มประมงพื้นบ้าน โดยคณะก้าวหน้ามีการเปิดใจรับฟังเสียงของประชาชนทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย พี่น้องกลุ่มประมงพื้นบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาหากเมืองพัทยาทำโครงการต่างๆ ที่กลุ่มประมงพื้นบ้านได้รับผลกระทบ เมืองไม่เคยเข้ามาพูดคุย หรือเข้ามาทำประชาพิจารณ์เลยสักครั้ง วิถีชีวิตของพี่น้องประมงพื้นบ้านเป็นสิ่งที่ต้องอนุรักษ์ไว้ เพราะย่านนาเกลือเป็นย่านที่เก่าแก่ มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน เราต้องรักษาอัตลักษณ์ของย่านนาเกลือเอาไว้ให้ยาวนานที่สุด.