“บิ๊กป้อม” โยน กก.บห.พรรคพลังประชารัฐ สอบ “พิเชษฐ” หลังเคลื่อนไหวกับเพื่อไทยเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ลั่น ไม่มีใครล้มนายกฯ อยู่จนจบนั่นแหละ

วันที่ 6 พ.ค. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานการณ์โควิด-19 ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ มีหนังสือเรียก นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ไปชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำ หลังจากร่วมเคลื่อนไหวกับพรรคเพื่อไทยในการเตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องของพรรคที่จะดำเนินการ เพราะมีคณะกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามต่อไปว่า นายพิเชษฐ อยากให้พรรคขับออกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไปสอบดูก่อน ส่วนกรณีนี้ถือว่ามีความผิดอะไรหรือไม่นั้น ทางพรรคจะดำเนินการเอง และจะไปสอบดูก่อน ขณะที่คำถามว่ามีความเป็นห่วงหรือไม่ว่าฝ่ายค้านจะสามารถดึงเสียงจากพรรคเล็ก 30 เสียงไปได้ เพื่อโหวตไม่ไว้วางใจ โดย พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “เขาทำผิดหรือทำถูกเดี๋ยวค่อยมาว่ากัน”

ส่วนเรื่องขบวนการที่จะล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะไปช่วยเคลียร์และเจรจาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ไม่มี ไม่มีใครล้มหรอก ไม่ต้องคุย ไม่มีใครล้มหรอก นายกฯ ก็เป็นนายกฯ อยู่แบบนี้แหละ อยู่จนกระทั่งเขาจบนั่นแหละ”

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าน้อยใจหรือไม่เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นนายกฯ แทนบ้าง หรือนายกฯ รักษาการบ้าง พล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า “จะน้อยใจเรื่องอะไร ไม่มีอะไรเลย พวกคุณก็ไปพูดกันเองทั้งนั้น ไปว่ากันเองทั้งนั้น ไม่มีอะไรหรอก” เมื่อถามว่าส่วนตัวไม่คิดอยากเป็นนายกฯ และจะอยู่ช่วยนายกฯ ต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุสั้นๆ ว่า “เออ”

...