“พล.อ.ประยุทธ์” ไล่ไปหาหลักฐานคนปูดค่าหัว ส.ส. 5-30 ล้าน จ้างล้มเก้าอี้นายกฯ ยันคุย “พล.อ.ประวิตร” ทุกวัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 พ.ค. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวมีขบวนการซื้อ ส.ส.ในสภาฯ เพื่อโหวตล้มรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัวก่อนจะตอบผู้สื่อข่าวว่า “ไปหาหลักฐานมาสิ ใครจะพูดอะไรก็พูดได้” ขณะที่มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่ามีการซื้อเสียง ส.ส.ในวงเงินตั้งแต่ 5-30 ล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่รู้ เพราะตนไม่เคยทำ

ผู้สื่อถามต่อไปว่า อาจเป็นเพียงการปั่นราคาของ ส.ส. เพื่อปลุกกระแสในตอนนี้ ไม่มีการล้มจริงใช่หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม และเป็นจังหวะที่นายกรัฐมนตรีหันไปไหว้ศาลตายายและศาลพระภูมิเจ้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นช่วงเดินผ่านพอดี ระหว่างที่เดินกลับตึกไทยคู่ฟ้า

ส่วนคำถามว่า สถานการณ์อะไรก็ยังไม่เกิดทำไมจึงมีกระแสข่าวการล้มนายกรัฐมนตรีเกิดขึ้น อ่านสถานการณ์อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “ก็ไปถามเขาสิ เออ ไม่อ่านล่ะ” เมื่อถามเพิ่มเติมว่าจะต้องสืบสาวราวเรื่องอีกหรือไม่ว่าใครเป็นคนปลุกกระแสเรื่องเหล่านี้ขึ้นมา พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “ข่าวมาจากไหนล่ะ”

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าได้คุยกันเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็คุยกันอยู่ทุกวัน”.