"วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" ควงผู้สมัคร ส.ก.จตุจักร-บางซื่อ ลงพื้นที่หาเสียง ชูนโยบายวัคซีนฟรี-สวัสดิการคนเมือง บอกโค้งสุดท้ายจะเสนอหมัดเด็ดให้คนมาเลือกได้แน่

วันที่ 26 เมษายน 2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตจตุจักร มาร์ท อภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย เบอร์ 4 เดินหน้าแนะนำตัวหาเสียงกับประชาชนบริเวณตลาดบางเขนและพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับเสียงตอบรับที่ดี

นายวิโรจน์ กล่าวมั่นใจว่า คนส่วนใหญ่ในเขตจตุจักรรู้จักมาร์ทในฐานะคนทำงานหนักเพื่อประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่ช่วยเหลือคนจตุจักรอย่างสม่ำเสมอ เชื่อว่าเป็นจุดแข็งสำคัญที่ทำให้ผู้สมัคร ส.ก.เขตนี้จะสามารถคว้าชัยชนะในพื้นที่นี้ได้ ซึ่งช่วงโควิดที่ผ่านมาคนจตุจักรจำนวนไม่น้อยเข้าไม่ถึงระบบสาธารณสุข จึงทำให้ตนเองต้องออกนโยบายด้านสาธารณสุขขึ้นมาปิดช่องโหว่ปัญหานี้ ซึ่งก็คือนโยบาย "วัคซีนฟรีจากภาษีประชาชน" ที่เน้นการให้บริการฟรี วัคซีนปอดอักเสบ ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก และพร้อมเปลี่ยนศูนย์สาธารณสุข กทม. เป็นศูนย์ฟรีวัคซีน ขณะเดียวกันเขตจตุจักรยังมีปัญหาเรื่องการเก็บขยะเนื่องจากมีตลาดสดจำนวนมาก

...

จากนั้นนายวิโรจน์ได้เดินทางลงพื้นที่เขตบางซื่อด้วยรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เพื่อพบปะประชาชนกับ เนอส ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางซื่อ เบอร์ 3 พร้อมสื่อสารนโยบายสวัสดิการคนเมือง เติมเงินสวัสดิการให้ผู้สูงอายุเพิ่มอีกคนละ 400 บาท เป็น 1,000 บาท โดยใช้งบกลางของ กทม. รวมถึงรายได้จากการจัดเก็บภาษีที่ดิน

นายวิโรจน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงโค้งสุดท้ายจะเน้นสื่อสารนโยบายที่ทำได้จริงเป็นหมัดเด็ด หมัดฮุกทำให้ประชาชนหันมาเลือกตนได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะแนวทางการชูรัฐสวัสดิการ และนโยบายงบประมาณที่คนกรุงเทพเลือกเองได้

ผู้สื่อข่าวจึงถามถึงการตั้งข้อสังเกตที่ประชาชนมักไม่มีความเชื่อมั่นกับการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. เพราะเชื่อว่าไม่สามารถทำนโยบายได้ตามที่พูดไว้ โดยนายวิโรจน์แย้งว่า สาเหตุจริงๆ แล้วมาจากการที่ผู้ว่าฯ คนที่แล้วๆ มา มักเกรงใจผู้รับเหมา นายทุน ทำให้ไม่มีการตัดสินใจเพื่อประชาชน เน้นตัดสินใจอยู่บนฐานของผลประโยชน์กลุ่มทุนและความสัมพันธ์ที่ไม่มียึดโยงกับประชาชนเป็นหลัก ซึ่งตนเชื่อว่าหากได้มีโอกาสเป็นผู้ว่าฯ กทม. นอกจากจะพร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพฯ ตามสโลแกนที่ว่าไว้แล้ว ยังจะเน้นการทำงานเชิงรุก เน้นผลประโยชน์ประชาชนแทนการรอมชอมและเกี้ยเซียะ.