“ชัยวุฒิ” บอก ประชาชนตอบรับดี “บิ๊กตู่” ทุกพื้นที่ ยันไปติดตามงานในฐานะนายกฯ เย้ยเพื่อไทยนโยบาย 5 ด้านของเดิมๆ รัฐบาลทำมาหมดแล้ว โว พรรคพลังประชารัฐมีคนย้ายเข้ามากกว่าออก

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 26 เม.ย. 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการลงพื้นที่ภาคใต้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับดี จะกำชับให้ ส.ส. ลงพื้นที่หรือไม่ ว่า เรื่องการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว เพราะได้เยี่ยมเยียนประชาชนและติดตามโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลได้ทำไปในพื้นที่ ส่วนตัวเชื่อว่าทุกจังหวัดที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่มีประชาชนมาต้อนรับและมีคะแนนเสียงที่ดี นายกรัฐมนตรีไม่เลือกว่าจะต้องไปที่ไหน เพราะลงพื้นที่เพื่อไปติดตามงาน

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าในส่วนของพลังประชารัฐจะมีการวางแผนเสนอตารางลงพื้นที่ให้นายกรัฐมนตรีเพื่อชูนโยบายให้ประชาชนได้ทราบหรือไม่ นายชัยวุฒิ ตอบว่า คงไม่มีแผนของพรรค เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี อีกทั้งเคยทราบมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีแผนที่จะลงพื้นที่ทุกจังหวัดอยู่แล้วในช่วงนี้ เพราะมีเรื่องของการติดตามนโยบาย การแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่และประชาชนอาจยังไม่ทราบ จึงอยากลงไปติดตามและเร่งรัดให้เกิดเป็นรูปธรรมขึ้น ประชาชนจะได้เห็นผลงานที่ชัดเจนของรัฐบาล

ขณะที่ตอนนี้แต่ละพรรคประกาศยุทธศาสตร์ชัดเจน พรรคพลังประชารัฐเตรียมการไว้อย่างไรนั้น รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า เราเป็นพรรคแกนนำรัฐบาลอยู่แล้ว หลายสิ่งหลายอย่างที่รัฐบาลทำก็เป็นโครงการและนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐสนับสนุนและเป็นนโยบายของพรรค แต่เท่าที่ติดตามแต่ละพรรคเปิดนโยบายและแนวทางต่างๆ ที่ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เป็นเรื่องที่รัฐบาลทำอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องที่ไม่เคยทำในรัฐบาลนี้ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่เปิดนโยบาย 5 ด้าน ดูแล้วทุกด้านก็เป็นสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่แล้ว ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจดิจิทัล เรื่องการใช้เอไอ (AI) บล็อกเชน (Blockchain) เอ็นเอฟที (NFT) เรื่องการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ทั้งหมดเป็นสิ่งที่รัฐบาลทำมาโดยตลอด

...

เมื่อถามถึงมีความกังวลใดๆ หรือไม่ แม้จะมีพรรคเปิดใหม่และมีการประกาศยุทธศาสตร์ที่เปรี้ยงปร้าง โดย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ก็ยังไม่เห็นมีใครเปรี้ยงปร้างเลยนะ มันเป็นเรื่องเดิมๆ และเป็นเรื่องธรรมดาที่ก่อนการเลือกตั้งจะมีพรรคใหม่ มีการย้ายพรรค มีการเตรียมผู้สมัคร พรรคพลังประชารัฐก็มีคนย้ายเข้าย้ายออก ผมว่าเข้ามากกว่าออกด้วย เป็นเรื่องปกติทางการเมืองในช่วงนี้”