ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.อิสระ 9 คน รวมตัวหาเสียงตลาดนัดจตุจักร ไม่หวั่นสื่อไม่ให้ความสำคัญ เดินหน้าหาเสียงเต็มที่ จ่อจัดปราศรัยใหญ่สวนรถไฟ 20 พ.ค.นี้

วันที่ 24 เมษายน 2565 ที่ตลาดนัดจตุจักร ผู้สมัครอิสระ 9 คน ได้แก่หมายเลข 12 ประยูร ครองยศ, หมายเลข 13 พิศาล กิตติเยาวมาลย์, หมายเลข 14 ธเนตร วงษา, หมายเลข 15 พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที, หมายเลข 18 นางสาวสุมนา พันธุ์ไพโรจน์, หมายเลข 20 นางอมรพรรณ อุ่นสุวรรณ, หมายเลข 22 นายวรัญชัย โชคชนะ, หมายเลข 26 พล.ต.ท.มณฑล เงินวัฒนะ และ หมายเลข 27 นายภูมิพัฒน์ อัศวภูภินทร์ รวมตัวกันเดินหาเสียงที่ตลาดนัดจตุจักร โดยย้ำว่า การรวมกันหาเสียงจะช่วยให้คนกรุงเทพฯ จดจำ และลงคะแนนเลือกตั้งให้

โดยผู้สมัครทั้ง 9 ได้แนะนำนโยบายในการให้สัมภาษณ์ ส่วนมากเป็นการพัฒนาเมือง ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ ปรับผังเมือง ให้สอดคล้องกับชีวิตความเป็นอยู่ และปราบคอร์รัปชัน ส่วนเหตุผลที่มารวมตัวหาเสียง เพื่อบอกคนส่วนรวมว่า กลุ่มตัวเองอิสระ ไม่อยู่ใต้บังคับใคร ยืนยันว่านโยบายทั้งหมดทำได้จริง หากอำนาจเป็นของผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ อย่างแท้จริง

...

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่าแม้ที่ผ่านมาสื่ออาจไม่ได้ให้ความสำคัญ หรือมีพื้นที่ให้กลุ่มอิสระเบอร์เล็กอย่างพวกตัวเองได้ประชาสัมพันธ์ แต่หลังจากนี้ยังคงเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ โดยวันที่ 1 พฤษภาคม (วันแรงงาน) จะเดินหาเสียงที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วันที่ 8 พฤษภาคม ลงพื้นที่หาเสียงที่วงเวียนโอเดียน ถนนเยาวราช และต่อที่วงเวียนใหญ่ และก่อนถึงวันเลือกตั้งจริงวันที่ 22 พฤษภาคม จะมีการล่องเรือเจ้าพระยา สำรวจ 2 ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนปราศรัยใหญ่กลุ่มผู้สมัครอิสระทั้งหมดตั้งใจไว้ว่าจะจัดปราศรัยเปิดนโยบายที่สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

ขณะที่สีสันวันนี้ กลุ่มผู้สมัคร ได้พาบุตรหลานมาเดินหาเสียงด้วย โดยเฉพาะหมายเลข 27 นายภูมิพัฒน์ ที่เดินแจกแผ่นพับพร้อมแบกลูกสาวสวมชุดโกโกวา ส่วนเบอร์ 14 นายธเนตร สวมชุดซุปเปอร์ฮีโร่

ด้านเบอร์ 22 วรัญชัย ยังคงรูปแบบหาเสียงแบบเดิมคือ ง่าย และเข้าถึง แม้วันนี้จะมีการทำป้ายหาเสียงแบบใหม่เป็นไวนิลและเปลี่ยนรูปใบหน้าที่แนบคู่เบอร์ผู้สมัครให้เป็นปัจจุบัน

โดยผู้สมัครทั้ง 9 คนกล่าวย้ำว่าการเดินหาเสียงเป็นกลุ่มอาจทำให้ผลคะแนนเปลี่ยนแปลงได้ และย้ำว่าทั้งหมดไม่เคยรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่ไม่มีโอกาสใช้พื้นที่สื่อหาเสียงมากกว่านี้

พล.อ.ต.ทูตปรีชา บอกกับไทยรัฐทีวี ว่ามั่นใจจะได้คะแนนจากคนกรุงเทพ 700,000 คะแนน และมั่นใจในประสบการณ์ทำงานของตนเองที่เคยทำงานร่วมกับพลตรีจำลองศรีเมือง นายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งตัวเองอยู่เบื้องหลังความสำเร็จเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าไม่มั่นใจก็คงไม่มาสมัครเลือกตั้ง