อดีตผู้ว่าฯ กทม. “อภิรักษ์” ร่วมรณรงค์หาเสียงช่วย “เอ้ สุชัชวีร์” ชูนโยบายเพิ่มสวนสาธารณะให้คน กทม. เจ้าตัวแจงยิบ 3 ระยะ ที่จะทำ

วันที่ 24 เม.ย. 2565 ที่สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 4 พรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค และอดีตผู้ว่าฯ กทม. ร่วมเดินออกกำลังกายรณรงค์หาเสียง พร้อมกับผู้สมัคร ส.ก. 3 เขตคือ นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ก.เขตประเวศ เบอร์ 3 ร.ต.อ.ไพศาล มั่งมี ผู้สมัคร ส.ก.สวนหลวง เบอร์ 7 และนายพลาวุฒิ เลิศศิลาทอง ผู้สมัคร ส.ก.บางนา เบอร์ 1 ภายในบริเวณสวนหลวง ร.9 เขตประเวศ มี น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส.กทม. ร่วมด้วย

โดย นายสุชัชวีร์ และ นายอภิรักษ์ เดินทักทายกลุ่มผู้ออกกำลังกายตามจุดต่างๆ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะและคำแนะนำจากผู้ใช้บริการสวนสาธารณะเป็นประจำ โดยนายอภิรักษ์ กล่าวว่า วันนี้มาเดินสวนหลวง ร.9 เพื่อพบปะขอคะแนนเสียงจากประชาชนผู้รักสุขภาพที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะให้สนับสนุน "ดร.เอ้" นายสุชัชวีร์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คน กทม.เพิ่มขึ้น ถือเป็นนโยบายหนึ่งของนายสุชัชวีร์ ในการดูแลพัฒนาชีวิตของประชาชนคนกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น

...

ด้านนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนเองมีนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คน กทม. โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะสั้น จะเร่งปรับปรุงพื้นที่สาธารณะที่มีอยู่เดิม อาทิ การปรับปรุงทางวิ่ง ทางเดิน เครื่องออกกำลังกายที่เสื่อมสภาพให้ อาทิ ที่สวนลุมพินี สวนธนบุรีรมย์ สวนบึงกระเทียม เป็นต้น ส่วนระยะกลางจะปรับเปลี่ยนพื้นที่รกร้างและที่ดินไม่ได้ใช้ประโยชน์ใน กทม.ให้กลายเป็นสวนสาธารณะขนาดย่อมหรือสวนสาธารณะฉบับกระเป๋า (Pocket Park) ให้คนกรุงเทพฯ ได้มีพื้นที่สูดอากาศ ทำกิจกรรม แถมยังช่วยเรื่องอากาศ ลดฝุ่นพิษ สำหรับระยะยาวเป็นการจ้างรุกขกรมืออาชีพเพื่อมาดูแลต้นไม้ใน กทม. โดยร่วมมือกับภาคเอกชน และประชาชน หากมีที่ดินที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์และมีความประสงค์จะมอบให้ กทม. นำไปพัฒนาเป็นพื้นที่สีเขียว จะสามารถนำไปลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้ รวมถึงมีการอัปเดตผังเมืองให้เหมาะสม และมีการบังคับใช้กฎหมายผังเมืองอย่างจริงจัง