"สันติ" เลขาฯ พปชร. แจง ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อมราชบุรี เหตุพี่ "ปารีณา" สังกัดพรรคไม่ครบ 90 วัน มั่นใจ ถึงเวลาเลือกตั้งใหญ่ ไม่เสียพื้นที่ เหตุ ตระกูลไกรคุปต์ ครองแชมป์มานาน จากนี้ ลุยตุนคะแนนรอ


เมื่อเวลา 19.10 น. วันที่ 22 เม.ย. 65 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรีว่า ที่ประชุมมีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี เนื่องจากมีเรื่องของคุณสมบัติของผู้สมัครที่เป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วันตามกฎหมาย โดยบุคคลที่เสนอชื่อมาเป็นพี่ชายของ น.ส.ปารีณา แต่จากการตรวจสอบคุณสมบัติพบว่ายังเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน โดยได้สอบถาม น.ส.ปารีณา ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์กับตัวเอง จึงไม่ได้มีการเตรียมผู้สมัครเอาไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า การไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ราชบุรี จะมีผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ทำให้เสียพื้นที่ตรงนี้ไป นายสันติ กล่าวว่า ไม่เสีย เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของตระกูลไกรคุปต์มาตั้งแต่นายทวี ไกรคุปต์ เป็น ส.ส.ในพื้นที่นั้นมา 7-8 สมัย ส่วน น.ส.ปารีณาเป็นมา 4 สมัย ตระกูลไกรคุปต์ได้พัฒนาพื้นที่มาค่อนข้างมาก และสร้างประโยชน์ให้ชาวราชบุรีเขต 3 มากมาย ขณะที่การเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้ามีเวลา 9-11 เดือน ต้องเตรียมตัวลงพื้นที่สนามใหญ่ ดังนั้น ใช้เวลาช่วงนี้ไปทำความเข้าใจกับประชาชน โดย น.ส.ปารีณาก็เข้าใจ

นอกจากนี้ ในที่ประชุมได้แต่งตั้งนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรรมการบริหารพรรค ขึ้นมาเป็นรองเลขาธิการพรรค.

...