"อิสระ" เผยสอบปม "ปริญญ์" ขอประชาชนมั่นใจ "ประชาธิปัตย์" ไม่อุ้มคนผิด ลั่นรับไม่ได้ความรุนแรงทุกประเภท-ขอแสดงความเสียใจสุดซึ้งกับเหยื่อ ย้ำจุดยืน ปชป.ต่อต้านการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.65 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและกำหนดมาตรการป้องกัน รวมถึงพิจารณาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหาย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถึงกรณีผู้เสียหายเข้าเเจ้งความคดีทางเพศกับ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป.หลายราย ว่า "ผมขอแสดงความเสียใจสุดซึ้งต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกท่าน ทั้งผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบโดยตรง รวมถึงพี่น้องประชาชนที่รู้สึกโกรธ ผิดหวัง และเสียใจต่อกรณีที่เป็นกระแสสังคมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมไม่ได้นิ่งนอนใจและจะทำหน้าที่ในส่วนที่พรรคมอบหมายในฐานะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และกำหนดมาตรการป้องกันรวมถึงพิจารณาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหาย ที่มี น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค ปชป.เป็นประธาน จะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหานี้"

"ทั้งนี้ ส่วนตัวบอกลูกของผมเสมอว่า เราต้องให้เกียรติคนทุกคนเท่าๆกัน ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใครและการทำงานเป็นหมู่คณะ ตลอดจนการอยู่ร่วมกันในสังคมทุกสังคม ต้องอาศัยสิ่งนี้เป็นวิถีหลักในการแก้ปัญหาทั้งหมดนี้ จะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยความร่วมมือที่ดีและความสามัคคีของทุกคนในพรรค การให้เกียรติกันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด"  นายอิสระ ระบุ

นายอิสระ ระบุอีกว่า "ขอย้ำถึงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่หัวหน้าพรรคได้แถลงไปเมื่อวานอีกครั้งว่า เราต่อต้านการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ และผมเองโดยส่วนตัวต่อต้าน และรับไม่ได้กับการใช้ความรุนแรงทุกประเภท ขอให้ความมั่นใจว่าพรรคไม่เพียงแต่จะรีบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุด แต่จะดำเนินการต่างๆเพื่อเน้นย้ำจุดยืนของเราให้หนักแน่นมากยิ่งขึ้นในเรื่องการไม่ปกป้องคนผิด เพื่อเป็นบรรทัดฐานของพรรคและสังคมโดยรวมต่อไปในฐานะคนในองค์กร ผมขอโทษทุกคนด้วยความจริงใจครับ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

...