เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ย้ำจุดยืน พปชร.ยึดอุดมการณ์เดียวกัน ช่วยคนไทยกินดีอยู่ดี ชูไอเดียผุดกองทุนหนุน SE ร่วมสร้างเศรษฐกิจฐานราก แก้ความยากจน

วันที่ 19 เม.ย. 2565 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า เป้าหมายการทำงานกับพรรคพลังประชารัฐยังมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่กรรมการบริหารงานพรรคต่อไปเพื่อสานต่อนโยบายของพรรคที่มุ่งเน้นให้ประชาชนกินดีอยู่ดีอย่างยั่งยืนมากขึ้นโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความยากจน และยกระดับรายได้ของเกษตรกร ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของเศรษฐกิจฐานราก โดยทีมนโยบายอยู่ระหว่างหาแนวทางใหม่ๆ ในการหาแหล่งเงินเพื่อพัฒนาประเทศ เพื่อออกจากข้อจำกัดจากรายได้ทางภาษีและเพดานการกู้เงิน โดยเฉพาะการใช้ศักยภาพของตลาดทุนทั้งในและต่างประเทศด้วยการส่งเสริมให้มีการจัดตั้งกองทุนที่จะมาพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise (SE) ที่จะแก้ไขปัญหาความยากจน ส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่ม การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเช่น การบริหารจัดการน้ำ

สำหรับการทำงานที่ผ่านมาของพรรค ได้ผลักดันนโยบายต่างๆ ผ่านกลไกของรัฐบาล โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร ที่เข้าไปแก้ปัญหาเรื่องที่ทำกิน ได้ดำเนินการตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ โดยการมอบเอกสารสิทธิให้กับเกษตรกรเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มพื้นที่เพาะปลูก รวมถึงการจัดหาแหล่งน้ำให้เพียงพอ เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายแก้ปัญหาที่เป็นผลกระทบประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นหนี้ครัวเรือน การก่อหนี้นอกระบบ เป็นแนวทาง และเป้าหมาย พปชร. อยากจะเข้าไปช่วยแก้ปัญหาให้มากที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง เพื่อมุ่งหวังให้ฐานราก ลืมตาอ้าปาก อยู่ดีกินดี

ทั้งนี้ ส.ส. และผู้บริหาร พปชร.ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์เดียวกันว่าจะทำอย่างไรเพื่อแก้ไขปัญหาพื้นฐานของประชาชนให้ได้ โดยกลุ่มที่พรรคให้ความสำคัญ คือกลุ่มเกษตรกร กลุ่มมีรายได้น้อย โดยเฉพาะเรื่องของสวัสดิการประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะคงเดินหน้าสานต่อและผลักดันเพื่อมุ่งแก้ปัญหาผู้มีรายได้น้อยได้อย่างยั่งยืน แต่จะเป็นการให้ในลักษณะ ไม่ใช่แค่ให้ปลาแต่ต้องให้เบ็ด เพื่อสอนวิธีตกปลาให้กับให้กับประชาชน เพื่อยกระดับฐานะของตนเอง ตรงนี้อยู่ในแนวทางพรรค พปชร. ที่ไม่เปลี่ยนแปลง

...