“พล.อ.ประยุทธ์” ยืนยัน “แรมโบ้อีสาน” ลาออกเอง ขอแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น บอกไม่อยากให้นายกฯ เดือดร้อนและเสียหาย ปัดคุยอนาคตทางการเมือง

วันนี้ (19 เม.ย. 2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการมอบนโยบายคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ คณะกรรมการแก้หวยแพง ว่า คณะกรรมการดังกล่าวไม่ใช่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ทำคนเดียว แต่เป็นหนึ่งในอนุกรรมการอยู่ 2-3 คณะ โดยมี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการชุดใหญ่ ซึ่งต้องทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาต้นตอว่าแพงตรงไหนอย่างไร มีหลายอย่างที่สอบพบแล้วว่ามีปัญหา มีรายละเอียดอีกมาก

ทั้งนี้ นายเสกสกล ก็มีการรายงานสรุปผ่าน นายอนุชา มาแล้ว มีหลายประเด็น โดยเฉพาะในเรื่องโควตาลอตเตอรี่ที่แจกไปยังผู้ประกอบการรายย่อยส่วนหนึ่ง และอีกส่วนแจกจ่ายไปยังสมาคมต่างๆ จากการตรวจสอบพบว่ามีการไปรวมเล่มกัน และต้องตรวจสอบไปถึงผู้รับสลากที่ขึ้นทะเบียนด้วยว่าเป็นตัวจริงหรือไม่ ขายเองหรือเปล่า จนนำไปสู่การดำเนินคดีในปัจจุบัน มีรายละเอียดปลีกย่อยมาก

“ผมไม่ได้บังคับอะไรเขา เขารู้ว่ามีปัญหา เขาไม่อยากให้นายกฯ เดือดร้อน เขาก็มาขอลาออกเอง เพื่อไปแก้ไขปัญหาในทางของเขาให้เรียบร้อย เขายืนยันว่าเขาจะทำอย่างเต็มที่ ไม่อยากให้นายกฯ เสียหายแค่นั้นเอง”

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า นายเสกสกล ได้พูดคุยเรื่องอนาคตทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่ได้คุย แต่เขาบอกเป็นเรื่องของวันหน้า วันนี้ได้ทำงานของเขาสำเร็จในขั้นต้นแล้ว ในเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นก็จะขอเวลาไปแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อย.

...