“วิโรจน์” เป็นงง บทสนทนา “นาย ป.” รองหัวหน้าพรรคใหญ่ อ้างเป็นเกมการเมืองฝีมือพรรคก้าวไกล ชี้ ถ้าบริสุทธิ์จริงต้องกล้าเปิดเผยทุกข้อสงสัยของสังคม ส่วนตัวขอเดินหน้าหาเสียงต่อ


วันที่ 18 เม.ย. 2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อสอบถามการใช้บริการขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานคร ร่วมกับผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) 3 เขต ประกอบด้วย เขตราชเทวี เขตดินแดง และเขตพญาไท

ทั้งนี้ ก่อนเดินหาเสียง นายวิโรจน์ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงประเด็นร้อน หลังจากเมื่อคืนนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เปิดเผยบทสนทนาระหว่างหญิงสาวและอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง โดยบางช่วงของการสนทนา นาย ป. บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเองทั้งหมดเป็นเกมการเมือง เป็นฝีมือพรรคก้าวไกล ซึ่งทันทีที่ได้ยิน นายวิโรจน์ ก็ร้องขึ้นว่า “โอ้ คนมันจะดีมันอยู่ที่เนื้อในตัวเอง ไม่มีใครไปสร้างหรือทำอะไรได้ ถ้าทุกอย่างถูกต้อง” และในฐานะผู้ที่ถูกกล่าวหามาก่อน ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ไม่ได้ถือหางหรือเข้าข้างอะไรเลย ใช้ความโปร่งใสเปิดเผยข้อเท็จจริงกับสาธารณชน

พร้อมกันนี้ คิดว่าถ้า กทม. มีความปลอดภัยและกล้องวงจรปิด คือความยุติธรรมของทุกคน แทนที่จะมานั่งโทษใคร ควรจะออกมาพูดความเป็นจริงเพื่อให้สังคมพิจารณา เมื่อเป็นบุคคลสาธารณะต้องกล้าเปิดเผยเพื่อให้ประชาชนได้หายข้อสงสัย โดย นายวิโรจน์ ย้ำว่าไม่มีมูลเหตุอะไรที่พรรคก้าวไกลจะไปกลั่นแกล้งใช้เกมการเมืองอย่างที่กล่าวหา และเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตนเองแม้จะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ไม่ใช่การดิสเครดิตให้อีกฝั่งเสียหายเพื่อให้ใครเทคะแนนมาให้

...

นายวิโรจน์ ระบุต่อไป รู้สึกงงว่าพรรคก้าวไกลเคยไปมีเรื่องอะไรกับ นาย ป. จึงมากล่าวพาดพิง ยังนึกการเชื่อมโยงไม่ออก ส่วนพรรคก้าวไกลจะฟ้องกลับหรือไม่นั้น รอให้พรรคออกมาชี้แจงเพิ่มเติมอีกครั้ง ส่วนตัวจะขอใช้เวลาที่เหลือเดินหน้าหาเสียงให้เต็มที่ ไม่สนว่าใครจะมาปล่อยข่าวหรือสร้างข่าวเพื่อให้คะแนนหดหาย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประเด็นดราม่าป้ายหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ไปกีดขวางและมีบางรายถูกป้ายล้มทับจนได้รับบาดเจ็บ นายวิโรจน์ เผยว่า ตั้งแต่มีข้อร้องเรียนตนเองได้ปรับขนาดป้ายหาเสียงให้เล็กลง แต่ยอมรับมีบางป้ายที่ไปกระทบการใช้ชีวิตจริง โดยสั่งให้ทีมงานสำรวจต่อเนื่อง หากประชาชนมีข้อเสนอแนะก็พร้อมจะดำเนินการทันที.