“ชัชชาติ” ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ปั่นจักรยานสำรวจเส้นทางย่านเมืองเก่าในกรุงเทพฯ ชี้ เหมาะพัฒนากิจกรรมท่องเที่ยว ลดการใช้รถยนต์ ปลื้ม คนยังจำได้ แม้ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองแล้ว

วันที่ 14 เม.ย. 2565 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานท่องเที่ยวกับเครือข่ายจักรยาน ในเส้นทางถนนบรรทัดทอง-ถนนเจริญกรุง โดยเริ่มตั้งขบวนจากหน้าอาคารมินต์ทาวเวอร์ ที่ตั้งสำนักงานหาเสียงของ นายชัชชาติ ปั่นไปตามเส้นทางชุมชนในย่านบรรทัดทอง ย่านรองเมือง ย่านจารุเมือง ย่านสี่พระยา ย่านบางรัก ย่านตลาดน้อย ย่านเยาวราช ย่านหน้าหม้อ ย่านพาหุรัด-สำเพ็ง และสิ้นสุดที่สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา สะพานพระปกเกล้า เขตพระนคร ใช้เวลาปั่นประมาณ 3 ชั่วโมง 

จากนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้มาทำกิจกรรมคาร์ฟรีเดย์ (Car Free Day) ร่วมกับกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานท่องเที่ยว เป็นการพักผ่อนในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งสำรวจเส้นทางจักรยาน และวิถีชีวิตในชุมชนเก่าแก่ ในย่านบางรัก เจริญกรุง เยาวราช ไปด้วย ซึ่งพบว่าเป็นวิถีชีวิตที่น่ารักและน่าสนใจ ผู้คนยิ้มแย้มให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในชุมชนอย่างเป็นมิตร

...

พร้อมทั้งมองว่า ในอนาคตเส้นทางนี้สามารถจะพัฒนาเป็นเส้นทางท่องเที่ยวด้วยรถจักรยานในวันหยุดได้ เพราะรถน้อย มีความปลอดภัย ส่วนการพัฒนาเส้นทางจักรยานสำหรับการท่องที่ยว หรือการเชื่อมต่อการเดินทางกับระบบชนส่งมวลชนรถไฟฟ้าเป็นการเฉพาะนั้น ต้องพิจารณาดูความเหมาะสมของแต่ละเส้นทางอีกครั้ง เช่น ในพื้นที่มีนบุรี หรือฝั่งธนบุรี ซึ่งมีคนใช้จักรยานสัญจรเป็นจำนวนมาก แต่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าไม่มีที่จอดรถจักรยานไว้บริการ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ออกมาใช้บริการรถไฟฟ้าลำบาก

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงบรรยากาศการหาเสียงในห้างสรรพสินค้าเมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมาว่า เมื่อวานไปหาเสียงในห้างสรรพสินค้า 2-3 แห่ง ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนทุกเพศทุกวัยอย่างอบอุ่นมากกว่าที่คาดไว้ รู้สึกดีใจที่ชาวกรุงเทพฯ ยังจำได้ แม้จะไม่ได้มีพรรคการเมืองสนับสนุนเช่นในอดีต ทำให้มีความมั่นใจกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในครั้งนี้มาก.