"บิ๊กตู่" ยืนยัน "บิ๊กป้อม" พูดแบบเดิม "ไม่เคยคิดเป็นนายกฯ" บอก ไม่รู้ว่าใครพูด ลั่น ไม่มีอะไร ทำให้พวกผมแตกคอกันได้ ส่วน "ป้ายอวยพรสงกรานต์" ถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมาย พรรคไหนก็สามารถทำได้ 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 เม.ย. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีการขึ้นป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า “เมื่อกี้ก็ถามแล้วว่ามีป้ายอื่นอีกไหม พรรคอื่นมีหรือไม่ มันก็มีทุกพรรค ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมายก็ว่ากันไป แต่ละพรรคก็ทำได้”

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายคนมองว่า พล.อ.ประวิตร เตรียมที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเสียงสูงว่า “ท่านก็ยืนยันร้อยครั้งว่าท่านไม่เป็น”

เมื่อถามย้ำว่า แต่กระแสคนรอบข้างอยากให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าใครพูด แต่ผมถาม พล.อ.ประวิตร ท่านก็พูดแบบเดิมทุกครั้ง เราไม่เคยพูดกันเรื่องนี้ไม่เคยสงสัยเรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมแตกคอกันได้ทั้งสิ้น ไม่มีอะไรทั้งสิ้น”


เมื่อถามว่า เชื่อมั่นว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้อยากเป็นนายกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ท่านก็ไม่เคยบอกว่า จะเป็นหรือไม่เป็น แต่ท่านก็บอกผมว่าท่านก็ยินดีและสนับสนุนนายกฯ ตลอดไป”.