"สกลธี" ย้ำ ไม่เสียกำลังใจจากผลโพล ชี้ เลือกตั้ง กทม.หักปากกาเซียน ผิดมาแล้วหลายครั้ง ชู จุดเด่นอายุน้อย แต่ประสบการณ์สูง หวังคนยังไม่ตัดสินใจสนับสนุนเป็น ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่

วันที่ 11 เม.ย. 65 นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 กล่าวถึงกรณีผลซุปเปอร์โพล ล่าสุด ที่ระบุว่า คนกรุงเทพฯ ต้องการผู้ว่าฯ ที่เป็นนักบริหาร วัยหนุ่ม ว่า ผลที่ออกมาก็ติดตามอยู่ แต่ไม่ได้กังวลอะไรเพราะส่วนตัวตนก็ได้มีการติดตามและทำโพลของตัวเองต่อเนื่องอยู่แล้ว การทำโพลจากการสุ่มตัวอย่างพันกว่าคน แต่คนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในกรุงเทพมหานครมีอยู่จำนวน 4.5 แสนคน ผลที่ออกมาก็เป็นข้อมูลที่จะทำให้เราได้นำมาปรับปรุงแต่ถามว่าเสียกำลังใจไหม ส่วนตัวก็ไม่ได้เสียกำลังใจหรือท้อเพราะเวลายังมีเหลือ ขณะที่คนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจยังมีอีกเยอะมาก

"จากโพลก็จะเห็นว่ามีการหักปากกาโพลมาหลายครั้ง โดยเฉพาะการเลือกตั้งในกรุงเทพมหานครยิ่งยากเข้าไปใหญ่เพราะผลที่ออกมาก็ไม่ได้เป็นไปตามโพลเสมอไป แต่เราก็จะเอาส่วนที่บกพร่องมาดูเพื่อหาจุดแก้ไขต่อไป" นายสกลธีกล่าว และว่า สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะเลือกใคร ตนก็อยากจะขอเสนอตัวและชี้ให้เห็นจุดเด่นที่ตนรู้สึกมั่นใจ คือ เรื่องอายุน้อย เพราะงานผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร เป็นเรื่องจุกจิก และซับซ้อน และต้องอาศัยการลงพื้นที่ ซึ่งถ้าเป็นคนอายุน้อยก็จะคล่องตัวกว่า

จุดเด่นของผม น่าจะเป็นเรื่องที่มีอายุน้อย และงานของกรุงเทพมหานคร เป็นเรื่องจุกจิกและซับซ้อน รวมถึงต้องอาศัยการลงพื้นที่ ถ้าเป็นคนอายุมากผมว่าลำบาก อาจจะประชุมได้ในศาลาว่าการ แต่ก็สู้การลงพื้นที่จริงไป เจอกับปัญหาและแก้กับคนที่เขาทำงานจริงไม่ได้ นอกจากนี้เป็นเรื่องของประสบการณ์ ถึงแม้ว่าผมจะอายุน้อย แต่ก็ผ่านประสบการณ์ทางการเมืองมาทั้งในระดับชาติ เป็นส.ส.เขต หรือรองผู้ว่าฯ แต่มีหลายอย่างที่ตอนเป็นรองผู้ว่าฯ ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ จึงอยากขอโอกาสเข้ามาทำงานให้คนกรุงเทพฯ อีกครั้ง" นายสกลธี กล่าว.

...