“เอ้ สุชัชวีร์” ไอเดียล้ำ เสนอติดตั้ง “เสาไฟ 4 มิติทั่วกทม.” และชุมชนกทม. 2 พันแห่ง ใช้เทคโนโลยีช่วยดูแลคนกรุงเทพฯ ทุกมิติ หลังสร้างชุมชนโมเดลต้นแบบ เปลี่ยนกรุงเทพฯ รองรับ Smart City สำเร็จ

วันที่ 9 เม.ย. ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของแนวคิดป้ายหาเสียง 3 มิติ วันนี้มาแนวล้ำยุค เสนอติดตั้ง “เสาไฟ 4 มิติทั่วกทม.” และชุมชนกทม. 2,000 แห่ง ดูแลคนกรุงเทพฯ ครบทุกมิติ หลังจากได้ลงพื้นที่บางรัก เปลี่ยนชุมชนพิพัฒน์ 2 ให้มีแสงสว่าง ปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี พร้อมดันเป็นชุมชนโมเดลต้นแบบเปลี่ยนกรุงเทพฯ รองรับ Smart City สร้างความสุข ความปลอดภัยให้คนกรุงเทพฯ

เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวว่า ความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯ เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะดูแลคนกรุงเทพฯ ให้ครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น 1. มิติของแสงสว่าง 2. มิติของความปลอดภัย ระบบกล้องอัจฉริยะใช้ตรวจจับความผิดปกติ ระบบ AI วัดและประมวลผลเพื่อแก้ปัญหาการจราจร 3. มิติของสิ่งแวดล้อม มีเซนเชอร์วัดฝุ่น PM 2.5 และสภาพมลพิษทางอากาศ รวมทั้งใช้ระบบโซลาร์เซลล์ และ 4. มิติของการให้บริการอินเทอร์เน็ต

...

นอกจากนี้ ในอนาคตยังมีระบบเตรียมพร้อมไว้ใช้งานเพิ่มอีก อย่างเช่น เซนเซอร์วัดระดับน้ำท่วม ฟังก์ชันตรวจสอบความหนาแน่นของจราจร รวมถึงสามารถติดตั้งปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉินที่เสากรณีเกิดอุบัติเหตุ อาชญากรรมหรือความต้องการการช่วยเหลือที่เร่งด่วน เป็นต้น

“วันนี้เราสามารถเปลี่ยนชุมชนพิพัฒน์ 2 ให้มีแสงสว่าง เปลี่ยนชุมชนให้มีความปลอดภัยได้แล้ว ผมพูดคุยกับชาวบ้านในชุมชนรับรู้ได้ถึงความสุขของเขา และมั่นใจว่าคุณภาพชีวิตของพวกเขาจะดีขึ้นอย่างแน่นอน และในอนาคตทุกชุมชนจะต้องมีลักษณะแบบนี้ เป็น Smart Community เพื่อรองรับ Smart City”

ทั้งนี้ในอนาคตกรุงเทพฯ จะต้องติดตั้งเสาไฟ 4 มิติ เพิ่มมากขึ้น ใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงระบบ AI จะค่อยๆ เรียนรู้ เก็บเป็นฐานข้อมูลสำหรับการพัฒนาในอนาคต เราจะเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนเมือง ด้วยนวัตกรรม เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาว กทม.