หน.พรรครักประเทศไทยเปิด "คลิปวีดิโอ" แฉ "ชัยวัฒน์" เซ็นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเอง โดยคลิปดังกล่าวอ้างว่าถ่ายไว้เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 55 เป็นภาพการนั่งหารือถึงงบฯ สร้างถนน นายชัยวัฒน์ได้กล่าวยอมรับว่า มีส่วนได้เสีย...

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 ก.พ. ที่ทำการพรรครักประเทศไทย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย แถลงถึงการลาออกจากการเป็นเลขาธิการ และการเป็นสมาชิกพรรครักประเทศไทยของนายชัยวัฒน์ ไกรฤกษ์ โดยยืนยันว่า นายชัยวัฒน์ได้แจ้งการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรครักประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2555 และต่อมาเมื่อวันที่ 11 ม.ค.2555 นายชัยวัฒน์ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครักประเทศไทย ทำให้สิ้นสุดความเป็น ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ โดยนายชัยวัฒน์ได้ลงลายมือชื่อด้วยตนเอง และที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคได้รับทราบ พร้อมกับลงลายมือชื่อ โดยมีหลักฐาน และมีการถ่ายภาพบันทึกไว้ด้วย

ทั้งนี้ กรณีการลาออกดังกล่าว ได้ยื่นหลักฐานเอกสารให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบแล้ว หากนายชัยวัฒน์ยังยืนยันว่าไม่ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก็ขอให้ไปชี้แจงต่อ กกต.เอง อีกทั้งในวันที่ 8 ก.พ.นี้ ตนจะนำหลักฐานเป็นคลิปวีดิโอความยาวประมาณ 1 ชั่วโมงที่มีภาพตนนั่งสนทนากับนายชัยวัฒน์เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2555 ซึ่งมีเนื้อหาการพูดคุยถึงการจัดสรรงบประมาณของกรมทางหลวงชนบท เพื่อสร้างถนนผ่านบริเวณหน้าบ้านของนายชัยวัฒน์ โดยหลักฐานดังกล่าว ตนจะส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 168 ที่ห้ามไม่ให้ ส.ส.แทรกแซงการทำงานของหน่วยงานรัฐ

"ในฐานะที่ผมเป็นหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ผมต้องขอโทษประชาชนที่นำคนอย่างนี้มาให้ประชาชนเลือก และถ้าวันนี้ต้องให้เลือกระหว่างเพื่อนกับผลประโยชน์ของประเทศชาติ ผมขอเลือกผลประโยชน์ของประเทศชาติ ซึ่งหลักฐานนี้ผมจะส่งให้ ป.ป.ช. คุณชัยวัฒน์เองก็เป็นนักกฎหมาย ย่อมรู้ดีว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับหลักฐาน หากจะแก้ตัวก็ขอให้ไปแก้ตัวกับ ป.ป.ช." นายชูวิทย์ กล่าว


หัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนไม่ทราบว่านายชัยวัฒน์ได้ไปปรึกษาหารือกับใครหรือไม่ ซึ่งตนเคยเตือนตั้งแต่เรื่องที่ไปยกมือโหวตสนับสนุน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่นายชัยวัฒน์ก็อ้างว่ากดผิด ตนมาทราบภายหลังว่าเป็นการโหวตเพื่อเอาใจรัฐบาล และหวังที่จะไปลงสมัคร ส.ส.เขต จ.นครศรีธรรมราช ให้กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายชัยวัฒน์ได้เดินตามนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นคนบ้านเดียวกัน แต่งานของพรรคกลับไม่เคยช่วยเหลือ

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า สำหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปที่จะขึ้นแทนตำแหน่งนายชัยวัฒน์ คือนายสมเพชร แต่งงาม ปัจจุบันเป็นรองเลขาธิการพรรค และในขณะนี้นายทะเบียนของพรรครักประเทศไทยกำลังดำเนินการตรวจสอบหนังสือการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคของนายโปรดปราน โต๊ะราหนี เพื่อดำเนินการส่งต่อให้ ก.ก.ต.ดำเนินการต่อไป เนื่องจากพบว่ามีพฤติกรรมที่จะให้ ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวนายชูวิทย์ได้นำคลิปวีดิโอที่มีความยาวประมาณ 4-5 นาที มาเปิดให้สื่อมวลชนได้ดู โดยนายชูวิทย์อ้างว่าคลิปวีดิโอมีความยาวทั้งสิ้นประมาณ 1 ชม. ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2555 เป็นภาพการนั่งหารือ ตักเตือนเรื่องการทำงาน และพูดถึงการใช้งบประมาณสร้างถนน ซึ่งนายชัยวัฒน์ได้กล่าวยอมรับว่า มีส่วนได้เสียกับการสร้างถนนตัดหน้าบ้าน ของตนเองที่มีงบประมาณราว 10 ล้านบาท และส่วนหนึ่งในการสนทนาได้มีการระบุถึงผลประโยชน์ที่จะได้รับจากบริษัท เอกชนอีกด้วย.

...