"สราวุธ เบญจกุล" เผย สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. แบบอิสระ เพราะอยากเห็นกรุงเทพฯ เปลี่ยนแปลง แม้นโยบายใกล้ผู้สมัครอื่น แต่จะเน้นการปฏิบัติเพื่อให้เป็นรูปธรรม

วันที่ 4 เม.ย. 2565 นายสราวุธ เบญจกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 28 อดีตเลขาธิการศาลยุติธรรม เปิดเผยถึงการตัดสินใจเข้าสมัครผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า จากประสบการณ์การทำงานในหน่วยงานต่างๆ ที่ผ่านมาพบเห็นปัญหามากมายใน กทม. จึงต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าของมหานครกรุงเทพฯ โดยมีแผนที่จะให้บริการประชาชน โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ มุ่งเน้นความประหยัด รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเข้าถึงได้ง่าย การลงสมัครครั้งนี้เป็นแบบอิสระไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด

สำหรับแนวนโยบายหลักนั้น แม้มีนโยบายหลักที่ใกล้เคียงกับผู้สมัครอื่น แต่จะเน้นการปฏิบัติที่จริงจังเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะปัญหาหลัก เช่น การจราจร การระบายน้ำ ปัญหาสิ่งแวดล้อม มลพิษทางอากาศและทางเสียง การลดอาชญากรรม สร้างเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่และปลอดภัย การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ที่ทำให้ กทม.เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสนใจต้องการจะมาเยือน ส่งผลให้เศรษฐกิจของ กทม.และประเทศไทยดีขึ้น.