"ชัชชาติ" ลุย สำรวจ ตลาดประชานิเวศน์ 1-ตลาด อ.ต.ก.ชู แนวคิด “ทำกรุงเทพฯให้ถูกลง” พัฒนาตลาด กทม.เป็นเครื่องมือลดค่าครองชีพประชาชน พร้อมสร้างโอกาสพัฒนาตลาดให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยว
วันที่ 2 เม.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่หาเสียงเช้านี้ที่ตลาดประชานิเวศน์ 1 ตลาด อ.ต.ก. และเจเจมอลล์ เขตจตุจักร พบปะผู้ค้าและประชาชนที่เดินทางมาจ่ายตลาดโดยได้รับเสียงตอบรับอย่างคึกคัก นายชัชชาติ ได้รับฟังปัญหาพื้นที่เขตจตุจักร ผ่านเครือข่าย “สภากาแฟ เพื่อนชัชชาติ” และจากผู้ค้าและประชาชน ทราบปัญหาหลายด้าน อาทิ น้ำท่วมขังรอระบาย การจราจร และขนส่งมวลชน ตลอดจนปัญหาด้านเศรษฐกิจปากท้อง ที่จำเป็นต้องแก้ไขเร่งด่วน
...
ทั้งนี้นายชัชชาติ ชูแนวคิด “ทำกรุงเทพฯ ให้ถูกลง” โดยกล่าวว่า ปัญหาเศรษฐกิจเป็นเรื่องสำคัญที่ กทม. ต้องมีบทบาทช่วยเหลือประชาชนในยามยากลำบาก ปัจจุบัน กทม. มีตลาดในการดูแลทั้งสิ้น 13 แห่ง รวมจำนวนแผงค้ากระจายในเขตต่างๆ กว่า 20,000 แผงค้า ดังนั้น กทม. สามารถพัฒนาตลาดให้เป็นพื้นที่สร้างโอกาสทางการค้าให้คนกรุงเทพฯ ได้ เช่น ขยายเวลาเปิด-ปิดตลาด เปิดแผงค้าเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จัก ตลอดจนพัฒนาแอปพลิเคชันส่งสินค้าถึงบ้าน เพื่อลดภาระค่าเดินทางของผู้บริโภค นอกจากนี้ กทม. ยังสามารถลดค่าเช่าแผงค้า จนกว่าสภาพเศรษฐกิจจะฟื้นตัว เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ค้า ซึ่งจะส่งผลให้ราคาสินค้าถูกลง เป็นการลดค่าครองชีพของประชาชนต่อไป
อย่างไรก็ตาม วันนี้ (2 เม.ย.) นายชัชชาติมีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียง และพูดคุยรับฟังปัญหาจากประชาชนรวมทั้งสิ้น 5 ตลาด เริ่มต้นช่วงเช้าที่ตลาดประชานิเวศน์ 1, ตลาด อ.ต.ก. และเจเจมอลล์ เขตจตุจักร จากนั้นในช่วงบ่ายจะหารือกับผู้ค้าในเจเจมอลล์ และตลาดนัดจตุจักร ถึงการปรับตัวในภาวะเศรษฐกิจซบเซา ตลอดจนการสร้างโอกาสพัฒนาตลาดให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ กทม. อีกครั้ง และปิดท้ายเส้นทางหาเสียงที่ เท ฟลี มาร์เก็ต สวนหลวงสแควร์ เขตปทุมวัน เพื่อสำรวจแนวทางขายสินค้าของกลุ่มคนรุ่นใหม่