"โทนี่" บอกอยู่ที่ประชาชน ปมกลัวลูกสาวชะตากรรมซ้ำรอยไหม พร้อมถามทุกวันนี้เข็ดกับรัฐประหารรึยัง ไม่แน่ใจ "อุ๊งอิ๊ง" จะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ไหม ชี้ แล้วแต่ลูก ปัดกลุ่ม 3 ป. ส่งคนไปคุยดีลการเมือง

วันที่ 30 มีนาคม 2565 ผู้สื่ข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ได้กล่าวผ่านรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีช่วงหนึ่งได้พูดถึงบุตรสาวคนเล็ก คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในเรื่องการเมืองว่า บุตรสาวคนเล็กของตนได้ติดตามตนเองมาตั้งแต่เด็ก มีหัวใจประชาธิปไตย อยากเห็นบ้านเมืองดีเต็มร้อย แล้วพยายามเอาแนวทางเทคโนโลยีมาช่วย "เขาคิดไปถึงขั้นเล่นการเมืองไหมอันนี้ตนเองไม่ทราบ จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ไหม ผมก็ไม่แน่ใจ แต่ถ้าเกิดประชาชนเลือกแล้วได้เป็นจริง กลัวชะตากรรมจะซ้ำรอยไหม ก็ต้องถามประชาชนว่า 16 ปีที่ผ่านมา ช้ำพอหรือยัง เศรษฐกิจ ครอบครัวพังไป ล้มละลายจากการรัฐประหาร ถามว่าประชาชนเข็ดไหม ถ้าไม่เข็ด เอาอีกก็ไม่เป็นไร เพราะตนเองมีบ้านหลายประเทศ"

นายทักษิณ ยังระบุอีกว่า หากสมมติว่าประชาชนเข็ด ก็ไม่เห็นมีอะไรอยู่ที่ประชาชน ว่าคิดบ้านเมืองช้ำพอแล้ว จนจะไม่มีอนาคตอยู่แล้ว บริหารอย่างนี้บ้านเมืองไปไม่ได้ เข็ดหรือยัง พร้อมขออย่าไปเชื่อพวกหน้าด้านออกมาเกาะกระแสการเมือง เพราะหลักการของตนเองคือ แล้วแต่ลูก

"ถ้าลูกคิดว่าอยากสานต่องานของพ่อ ก็เรื่องของลูก ผมเป็นพ่อที่รักลูก ให้ความอบอุ่นและพร้อมปกป้อง เพราะฉะนั้นไม่ปัญหา ผมมีเครื่องบินส่วนตัว มีบ้านหลายหลังไม่มีปัญหา อย่ามาขู่"

...

นอกจากนี้ นายทักษิณ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวว่ากลุ่ม 3 ป. ส่งคนไปคุยกับตนเองเรื่องดีลการเมือง ว่า "ผมสาบานได้เลยว่า ผมไม่ได้คุยกับใคร มีแต่คุยสถานการณ์การเมืองกับคนที่มาเยี่ยม ผมไม่เคยขอร้องใคร ผมไม่มีสถานะอะไรที่จะมาเจรจา ผมไม่เคยสั่งใคร ไม่เคยครอบงำใคร มีแต่กลุ่ม CARE นี่แหละ แต่เขาไม่ได้ครอบงำผมนะ แต่เขาที่ครอบครองผมอยู่"