น.ส.ยิ่งลักษณ์ ​ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจงเสียงเครือ ยืนยัน ประเทศมีความจำเป็นต้องออก พ.ร.ก.กู้เงิน เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุน วอนอย่านำไปเป็นเรื่องทางการเมือง ลั่น แจง หลัง ปชป.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ...

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ​ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้าน ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ พ.ร.ก.การเงิน 2 ฉบับ ว่า รัฐบาลมีความจำเป็นในการเดินหน้าแก้ไขปัญหาของชาติ เพราะขณะนี้ หากล่าช้าออกไปประเทศชาติ อาจจะเสียโอกาส ดังนั้น มั่นใจว่า จะสามารถชี้แจงในเรื่องนี้ได้ พร้อมกับวอนว่า อย่านำเรื่อง พ.ร.ก.กู้เงิน 4 ฉบับ มาเป็นเรื่องทางการเมือง เนื่องจากขณะนี้ นักลงทุนจำนวนมาก กำลังตัดสินใจว่าจะลงทุนในประเทศไทยหรือไม่ รัฐบาลจึงจำเป็นต้องออก พ.ร.ก.ฉบับดังกล่าว ออกมาเพื่อเรียกความเชื่อมั่น

"จะไม่ขอพูดเรื่องของการท้าทาย วันนี้ เราไม่ได้อยู่ในลักษณะของการมาท้าทาย หรือ มีทิฐิต่อกัน แต่สิ่งที่ต้องการคือการกอบกู้เศรษฐกิจให้กับประเทศ อันนี้ต่างหาก ดิฉันไม่มีเวลาแล้วที่จะมาต่อสู้แบบนี้ แต่เราต้องมีเวลาในการต่อสู้กับภาวะที่จะเกิดขึ้น กับการแข่งขันนี้ หลายคนก็เล็งเห็นว่าทุกประเทศเค้าก็เคลื่อนตัว ถ้าเราไม่ทำ โอกาสในสิ่งที่เรามีอยู่มันจะหายไป "

ทั้งนี้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าจริงจัง และในบางครั้งมีเสียงสั่นเครือ พร้อมกับยืนยันว่า การดำเนินการทุกอย่าง ทำด้วยหลักการและเหตุผล